Multimedia Đọc Báo in

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại xã vùng sâu Ea Sin

14:52, 23/07/2022

Sáng 23/7, hơn 100 đoàn viên, thanh niên của Đoàn cơ sở Sở Y tế và Đoàn cơ sở Cục thuế tỉnh đã phối hợp với Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Krông Búk ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng tại xã Ea Sin (huyện Krông Búk).

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 300 lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách xã hội bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai. Đồng thời, tặng 50 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách. 

Khám bệnh cho bà con, người nghèo tại xã Ea Sin.
Khám bệnh cho bà con, người nghèo tại xã Ea Sin.

Tại Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, các đoàn viên thanh niên còn triển khai công trình thanh niên trồng 200 cây xanh tại các tuyến đường trung tâm xã Ea Sin; tổ chức “tủ quần áo miễn phí”, “quầy sách miễn phí” và “cắt tóc miễn phí” cho người dân trên địa bàn. Tổng kinh phí thực hiện Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng nói trên trị giá hơn 40 triệu đồng.

Được biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được tổ chức dành riêng đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân và lao động trẻ nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, năng lực chuyên môn của lực lượng này trong việc tổ chức, tham gia các hoạt động tình nguyện trên địa bàn.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.