Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Cư M’gar cấp Căn cước công dân lưu động tại nhà

11:24, 22/07/2022

Nhằm tạo điều kiện cho người già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn được cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD), thời gian gần đây, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư M’gar) đã tăng cường về tận các gia đình để hướng dẫn cho bà con làm các thủ tục và cấp CCCD.

Mới đây nhất, ngày 20/7/2022, Đội đã tiến hành các thủ tục để cấp CCCD cho 3 trường hợp trong 1 gia đình. Cụ thể, qua nắm thông tin được biết, gia đình bà Nguyễn Thị Hải (trú thôn 3, xã Ea M’nang) có 3 người con gồm: Nguyễn Văn Bắc (SN 1984), Nguyễn Huy Thủy (SN 1991) và Nguyễn Huy Ước (SN 1994) bị nhiễm chất độc màu da cam, thần kinh không ổn định, đi lại rất khó khăn.

Mặc dù biết địa phương triển khai, vận động làm thẻ CCCD nhưng bà Hải không thể chở các con đi làm nên Công an huyện đã cử cán bộ, chiến sĩ đến tận nhà làm thủ tục để cấp CCCD cho các con của bà.

Ngoài ra, khi nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Hải, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện) đã quyên góp được số tiền 2 triệu đồng tặng gia đình. Số tiền tuy không nhiều nhưng thể hiện tình cảm của người chiến sĩ Công an nhân dân nhằm chia sẻ khó khăn, động viên gia đình nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn hiện tại, vươn lên trong cuộc sống.

1
Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an huyện Cư M’gar) tới tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho người dân.

Thượng tá Lê Văn Khánh, Phó trưởng Công an huyện Cư M'gar cho biết: "Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an huyện phối hợp với Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện rà soát, lập danh sách, sau đó đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho 10 trường hợp tại các xã: Ea Kiết, Ea M’nang, Cư Dliê M’nông, Ea Tul và thị trấn Ea Pốk.

Đối tượng được cấp CCCD là các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người già yếu, bệnh tật, người khuyết tật không đi lại được…

Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc cấp CCCD lưu động; trong đó, chú trọng địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó góp phần nâng cao công tác quản lý hành chính và cải cách hành chính trên địa bàn".

Việc Công an huyện Cư M’gar đến tận nhà làm các thủ tục cấp CCCD đã tạo được niềm tin, sự ủng hộ của người dân trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an và nhân dân, thể hiện hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân luôn hết lòng “Vì nhân dân phục vụ”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.