Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội “Phụ nữ xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” năm 2022

20:37, 17/08/2022

Ngày 17/8, tại xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar), Hội LHPN tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Head Tân Văn Sỹ và Hội LHPN huyện Cư M’gar tổ chức Ngày hội “Phụ nữ xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” năm 2022.

Tại ngày hội, hơn 200 cán bộ, hội viên phụ nữ và các em học sinh trên địa bàn huyện Cư M’gar đã được truyền đạt, phổ biến những quy định mới của Luật Giao thông đường bộ; thông tin về tình hình, thực trạng giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; một số tình huống vi phạm dễ mắc phải như lấn len, lấn làn, cùng một số hình ảnh trực quan dẫn đến tai nạn giao thông để lại hậu quả nghiêm trọng như phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành luật về an toàn giao thông. 

Đại diện Công ty TNHH Head Tân Văn Sỹ hướng dẫn chị em kỹ năng lái xe an toàn.
Đại diện Công ty TNHH Head Tân Văn Sỹ hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn.

Bên cạnh đó, các chị em cũng được truyền đạt một số tình huống giao thông thực tế, một số giải pháp, kỹ năng đảm bảo an toàn giao thông như: kỹ năng lái xe đường dài, đi đường đèo dốc, văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông, kỹ năng lái xe an toàn, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường…

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm phát biểu tại chương trình
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tô Thị Tâm nhấn mạnh, Ngày hội phụ nữ với văn hóa giao thông là một trong những hoạt động cụ thể nhằm tiếp tục khơi dậy và thúc đẩy phong trào phụ nữ tiên phong, gương mẫu thực hiện văn hóa giao thông. Thông qua các hoạt động tại chương trình này, Hội LHPN tỉnh đề nghị các cấp Hội và hội viên phụ nữ huyện Cư M’gar tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện văn hóa giao thông; duy trì, nâng cao chất lượng và nhân rộng mô hình của phụ nữ trong tham xây dựng văn hóa giao thông như: “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông”; “Gia đình hội viên phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật”; “Phụ nữ không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè buôn bán, họp chợ, phơi nông sản gây tai nạn và ách tắc giao thông”... 

Đại diện các đơn vị tặng quà cho học sinh hiếu học tại xã Cư Mgar.
Đại diện các đơn vị tặng quà cho học sinh hiếu học tại xã Cư M'gar.

Nhân dịp này, các đơn vị đã trao tặng 20 suất quà Tiếp sức đến trường (300.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó; trao tặng 20 phần quà nhu yếu phẩm (200.000 đồng/suất) cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã Cư M’gar. 

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.