Multimedia Đọc Báo in

Thiếu tá công an 12 lần hiến máu tình nguyện

08:25, 19/08/2022

Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Thiếu tá Lê Anh Tuấn (Đội tổng hợp, Công an huyện Cư M’gar) luôn sẵn sàng tham gia hiến máu để chia sẻ những giọt máu cho người bệnh.

Thiếu tá Lê Anh Tuấn bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2006, khi đang học tại Trường Trung cấp An ninh nhân dân. Sau lần đó, nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, cùng với việc tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện, mỗi khi có điều kiện, sức khỏe đảm bảo là anh đều tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Anh hiện đang là thành viên của Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” của huyện và tỉnh. Hầu như không có năm nào là anh không có mặt tại các đợt hiến máu tình nguyện do địa phương tổ chức.

Thiếu tá Lê Anh Tuấn luôn tâm niệm cho đi là hạnh phúc.

Không chỉ tham gia các đợt hiến máu tình nguyện, mỗi khi nghe tin ai đó cần máu để mổ cấp cứu, anh luôn sẵn sàng. Bất kể ngày hay đêm, ở xa hay gần bệnh viện, anh đều cố gắng có mặt kịp thời để chia sẻ giọt máu của mình, cứu giúp người bệnh trong những tình huống nguy kịch. 

Mới đây vào cuối năm 2020, từ trang Zalo của Công an huyện, nhận được thông tin bệnh nhân Nguyễn Trung Thảo ở tổ dân phố 6 (thị trấn Quảng Phú) đang điều trị ung thư gan tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cần truyền máu gấp, biết mình có cùng nhóm máu B, ngay lập tức Thiếu tá Lê Anh Tuấn đã xin lãnh đạo đơn vị và nhanh chóng đến bệnh viện để làm thủ tục hiến máu, cứu giúp bệnh nhân. Nhờ được truyền máu kịp thời, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tình trạng sức khỏe dần ổn định…

Tính đến nay, anh Tuấn đã có 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó có 2 lần trực tiếp đến bệnh viện hiến máu cứu người. Những giọt máu nghĩa tình của anh đã góp phần bổ sung thêm nguồn máu dự trữ tại bệnh viện, cứu chữa những bệnh nhân trong cơn nguy kịch…

Tấm gương hiến máu tình nguyện của Thiếu tá Lê Anh Tuấn không chỉ phát huy tinh thần tương thân tương ái, san sẻ yêu thương với người bệnh mà còn góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”..

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.