Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập trẻ em khuyết tật tỉnh khai giảng năm học mới

11:15, 05/09/2022

Sáng 5-9, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023.

Năm học 2021-2022, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh (Trung tâm) tham gia học tập trực tuyến 2/3 thời gian. Vừa học tập vừa phòng chống dịch COVID-19, thầy cô cùng các bậc phụ huynh đã nỗ lực hỗ trợ học sinh bằng kế hoạch cá nhân, phiếu bài tập, tiếp cận với công nghệ thông tin…trong dạy và học, qua đó giúp các em nắm được kiến thức và hoàn thành chương trình năm học.

h
Học sinh Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh biểu diễn văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng.

Với sự nỗ lực của thầy và trò, năm học 2021-2022, Trung tâm đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận: tập thể Trung tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022; có 100% học sinh hoàn thành chương trình và kế hoạch học tập, trong đó có 25 em đạt học sinh xuất sắc (chiếm 13,89 %), 22 học sinh tiêu biểu, vượt trội và có nhiều tiến bộ trong học tập và rèn luyện (chiếm 12,22%); 2 học sinh đạt giải khuyến khích cuộc thi vẽ tranh do các cấp phát động…

h
Cô Phạm Thị Tuyết, Giám đốc Trung tâm đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2022-2023, Trung tâm có tổng số 175 học sinh, được biên chế vào 19 lớp. Trong đó, có 11 lớp khiếm thính, 6 lớp chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ và 2 lớp can thiệp sớm.

Trong năm học này, Trung tâm quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, bảo đảm chuẩn hóa trình độ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục trong thời kỳ công nghệ số; tăng cường cơ sở vật chất của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ học sinh khó khăn trong sinh hoạt, học tập; xây dựng chương trình cơ bản, cốt lõi phù hợp với đối tượng học sinh.

h
Lãnh đạo, giáo viên Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh đón nhận học sinh mới.

Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp tục thực hiện bước tiếp theo của dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh khiếm thính cấp tiểu học thông qua ngôn ngữ kí hiệu (QIPEDC)”, dự án “Tăng cường kiến thức và thực hành chăm sóc sức khỏe sinh sản cho thanh thiếu niên khuyết tật” (Body talk); đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo cho việc dạy và học.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.