Multimedia Đọc Báo in

Vui cùng "Giai điệu tuổi hồng"

08:52, 02/10/2022

Với chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường”, Hội thi Giai điệu tuổi hồng với sự tham gia của các học sinh từ bậc tiểu học đến THCS tại huyện Cư Kuin đã tạo khí thế sôi nổi ngay đầu năm học.

Giai điệu tuổi hồng là hội thi dành cho học sinh phổ thông được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Ông Trần Văn Hải, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cư Kuin cho hay, hội thi năm nay mang sự tươi mới, hứng khởi của năm học mới khi lần đầu tiên các em học sinh được gặp gỡ, giao lưu sau những năm không tổ chức được do dịch COVID-19.

Tại hội thi, học sinh và phụ huynh đã được thưởng thức các tiết mục đậm dấu ấn văn hóa vùng miền, mang hơi thở tuổi học trò; đem đến những xúc cảm chân thật, ấm áp, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước trong mỗi con người.

Đơn cử như tiết mục “Em yêu trường em” do học sinh Trường Tiểu học Kpã Klơng biểu diễn; “Mừng mùa Buôn em” của Trường Tiểu học Phan Chu Trinh; “Tây Nguyên chào mặt trời” của Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh; “Vũ điệu trên đá” của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Cư Kuin…

Một tiết mục ấn tượng tại hội thi.

Khoảng một tháng nay, hai em Nguyễn Đan Tiên và Mai Minh Ngọc, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Hoàng Hanh (xã Hòa Hiệp) thường xuyên rủ nhau đi tập văn nghệ tại trường vào thứ 7 và chủ nhật. Đan Tiên bộc bạch: “Ba mẹ khuyến khích tham gia hoạt động văn nghệ để giảm bớt áp lực học tập nên các bạn ai cũng hào hứng, phấn khởi. Đây cũng là khoảng thời gian tươi đẹp, hạnh phúc của chúng em”.

Thầy Hoàng Công Đạt, giáo viên môn Âm nhạc (Trường Tiểu học Hoàng Hanh) chia sẻ, hội thi năm nay được tổ chức bài bản, sớm hơn so với những năm trước đã đem đến sự phấn khởi cho học sinh và nhà trường. Hội thi cũng góp phần bổ trợ, nâng cao vị thế môn Âm nhạc trong trường học. Các học sinh tham gia hội thi là những em có năng khiếu về âm nhạc, được bồi dưỡng từ lớp 1 đến lớp 5 và là “nguồn” để tổ chức hoạt động văn nghệ “cây nhà lá vườn” trong các ngày lễ lớn của trường như: Lễ khai giảng, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11...

Cô Nguyễn Nguyên Kiều, giáo viên Âm nhạc (Trường THCS Ea H’nin) cho rằng sự đầu tư công phu trong cách dàn dựng các tiết mục đã giúp nhiều học sinh có năng khiếu về văn nghệ có cơ hội phát huy hết khả năng của mình ở nhiều thể loại. Do đó, rất mong ngành giáo dục tổ chức nhiều hoạt động tương tự để những em có thiên hướng nghệ thuật có sân chơi, có cơ hội cọ xát, học tập từ thực tiễn.

Tiết mục múa Linh thiêng Việt Nam do học sinh khối THCS biểu diễn tại hội thi.

Là một trong những học sinh được đánh giá là có năng khiếu âm nhạc, em Phạm Nguyễn Trà My lớp 6A, Trường THCS Ea H'nin đã tích cực tham gia đội múa để dự thi. Trà My tâm sự: “Từ lớp 1 em đã tham gia các hoạt động văn nghệ của lớp, của trường. Em có sở thích thiên về nghệ thuật, thích các môn Âm nhạc, Mĩ thuật, có ước mơ làm ca sĩ. Ngoài biểu diễn tiết mục của mình trên sân khấu thì em còn được thưởng thức các tiết mục của đội bạn; học thêm kỹ năng diễn xuất, nhất là kỹ năng xử lý tình huống trước công chúng”.

 Với sự tham gia hào hứng, tích cực của các em học sinh, có thể nói hội thi là hoạt động văn hóa đậm nét của tuổi trẻ học đường huyện Cư Kuin, hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong trường học, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh.

Nhật Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.