Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Phát động hưởng ứng Ngày nhà vệ sinh thế giới năm 2022

21:56, 16/11/2022

Ngày 16/11, tại Trung tâm Văn hóa huyện, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng (15/10) và Ngày nhà vệ sinh thế giới (19/11) trong khuôn khổ chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả huyện Ea Kar năm 2022.

Tại lễ mít tinh, đại biểu và các em học sinh trên địa bàn huyện đã cùng nhau tìm hiểu quá trình ra đời Ngày thế giới rửa tay với xà phòng và Ngày nhà vệ sinh thế giới.

fdgd
Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar tặng quà cho đại diện các hộ gia đình tham dự lễ phát động.

Tại huyện Ea Kar, sau gần 5 năm thực hiện chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả”, toàn huyện có 5/10 xã đã được công nhận đạt “vệ sinh toàn xã” bền vững sau 2 năm gồm: Cư Ni, Ea Tíh, Cư Yang, Cư Huê, Ea Păl. Các xã: Cư Elang, Xuân Phú, Ea Sar, Cư Prông, Ea Ô cũng đã đạt “vệ sinh toàn xã” và đang hướng đến bền vững sau 2 năm.

Đến nay, nhận thức của người dân trên địa bàn huyện về nước sạch, vệ sinh được nâng lên, toàn huyện có 86,45% hộ có nhà tiêu; 93,72% số hộ có nguồn nước sử dụng; các trạm y tế, trường học đều có nước sạch và điểm rửa tay bằng xà phòng.

gdfgf
Học sinh tham gia diễu phát động hưởng ứng rửa tay bằng xà phòng trên trục đường chính của thị trấn Ea Kar.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ea Kar Trần Đức Lương đề nghị các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường, sử dụng hố xí hợp vệ sinh, rửa tay với xà phòng; truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh, thúc đẩy thị trường vệ sinh, kiểm tra, giám sát nhà vệ sinh hộ gia đình, nước sạch và nhà vệ sinh trường học, trạm y tế; lồng ghép nội dung phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân vào chương trình giảng dạy, các buổi học ngoại khóa...

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.