Multimedia Đọc Báo in

Phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

15:46, 23/11/2022

Sáng 23/11, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, BHXH tỉnh và 30 người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong Chương trình.

Đại biểu và người dân tham dự buổi Lễ phát động tại điểm cầu Đắk Lắk.
Đại biểu và người dân tham dự buổi Lễ phát động tại điểm cầu Đắk Lắk.

Tại điểm cầu Trung ương, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận 3.000 sổ BHXH tự nguyện và 54.904 thẻ BHYT, với tổng số tiền trên 25,4 tỷ đồng từ 6 doanh nghiệp. Sau Lễ phát động, BHXH Việt Nam sẽ phân bổ về các đơn vị BHXH địa phương để trao tặng trực tiếp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng tại tỉnh Đắk Lắk, sau buổi Lễ phát động, BHXH tỉnh đã trao tặng 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT cho 30 người dân là những trường hợp có điều kiện kinh tế khó khăn trên địa bàn tỉnh, tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng. Số kinh phí này do cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH trên địa bàn tỉnh đóng góp.

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Khắc Tuấn tặng sổ BHXH cho người dân.
Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Khắc Tuấn trao sổ BHXH cho người dân.

Đây là hoạt động thường niên, khởi động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão 2023” của ngành BHXH Việt Nam, góp phần lan tỏa những thông điệp nhân văn của chính sách BHXH, BHYT trong cộng đồng xã hội.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.