Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 27-30/6/2023

16:33, 02/03/2023

Bộ GD-ĐT vừa công bố Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/6, sớm hơn gần hai tuần so với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, thí sinh làm thủ tục dự thi ngày 27/6, thi chính thức ngày 28, 29/6. Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng. Thời gian thi tuy thay đổi nhưng vẫn giữ ổn định như các năm trước. Theo đó, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo chung; các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức tại địa phương bảo đảm an toàn, nghiêm túc.

Thí sinh dự thi thực hiện 3 bài thi độc lập là Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (với các môn thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân).

Thí sinh
Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột.

Bộ GD-ĐT cũng công bố 15 đề thi tham khảo môn Toán học, Vật Lí, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn.

Theo đánh giá của các cơ sở giáo dục, đề thi tham khảo được ra trong nội dung chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12 và một số kiến thức có tính tiếp nối với lớp 11. Đề thi được ra theo ma trận với 4 cấp độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Những câu hỏi ở mức vận dụng, vận dụng cao có hướng vận dụng kiến thức giải quyết những tình huống thực tế.

Đề thi tham khảo xem tại đây: https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=8425

Nhật Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.