Multimedia Đọc Báo in

Triển khai chiến dịch truyền thông và du lịch “Tôi cười cùng voi, Tôi ngưng cưỡi voi”

16:25, 02/03/2023

Trung tâm du lịch (TTDL) Cầu Treo Buôn Đôn – Làng Đảo (đơn vị kinh doanh trực thuộc Chi nhánh du lịch và khách sạn Biệt Điện Công ty TNHH MTV XNK 2-9 Đắk Lắk - Simexco Daklak) cho biết, từ ngày 1/3/2023, đơn vị sẽ triển khai thực hiện chiến dịch truyền thông nội bộ và du lịch “Tôi cười cùng voi, Tôi ngưng cưỡi voi”.

Theo đó, từ ngày 10/2/2023, sau thời gian vận động, các chủ voi là người dân địa phương tại huyện Buôn Đôn đã cùng với TTDL Cầu Treo Buôn Đôn ngừng hẳn dịch vụ cưỡi voi tại TTDL Cầu Treo Buôn Đôn. Từ đó đến nay, TTDL Cầu Treo Buôn Đôn đang là đơn vị tiên phong và duy nhất của tỉnh Đắk Lắk thực hiện việc ngưng hoạt động này.

th
Vui đùa cùng voi tại Trung tâm du lịch Cầu Treo Buôn Đôn – Làng Đảo.

Sau khi kết thúc dịch vụ cưỡi voi, TTDL Cầu treo Buôn Đôn đã triển khai các dịch vụ du lịch voi thân thiện như: chụp ảnh cùng voi, cho voi ăn, tắm cùng voi... Tuy nhiên, trên thực tế sau khi thông tin ngưng hoạt động cưỡi voi, lượng khách du lịch đã giảm mạnh.

Việc này khiến cho hoạt động du lịch voi thân thiện hiện chưa tiếp cận được đến nhiều du khách, gây ra nguy cơ mất an toàn thu nhập, ảnh hưởng đến đời sống của gia đình chủ voi, dẫn đến công tác chăm sóc sức khoẻ cho voi tại huyện Buôn Đôn sẽ không được đảm bảo.

th
Thông điệp “Tôi cười cùng voi, Tôi ngưng cưỡi voi” được đẩy mạnh tuyên truyền.

Việc ngừng dịch vụ cưỡi voi là hợp với xu thế du lịch nhân văn, giúp voi có thể duy trì được sức khoẻ. Điều này cực kỳ quan trọng đối với chủ trương bảo tồn đàn voi nhà của UBND tỉnh.

Tuy nhiên nhìn nhận một cách thực tế, phần đa hiện nay voi Đắk Lắk được thuần hoá và nuôi dưỡng bởi người dân địa phương. Nếu chỉ dừng lại ở việc vận động chủ voi ngưng tham gia cung cấp dịch vụ cưỡi voi, mà không giúp các chủ voi có nguồn thu nhập khác ngoài cưỡi voi đủ để chăm sóc sức khoẻ cho voi và sinh kế cho gia đình họ thì tính khả thi của việc ngừng cưỡi voi sẽ không được lâu bền. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh tuyên truyền du lịch voi thân thiện với chủ đề “Tôi cười cùng voi, Tôi ngưng cưỡi voi” là hết sức cần thiết, rất cần có sự chung tay lan toả của các cấp ngành và người dân.

Hồng Chuyên

 

        

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.