Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội STEM năm 2023

10:49, 01/03/2023

Ngày 28/2, tại huyện Ea Kar, Sở GD-ĐT phối hợp với UBND huyện Ea Kar tổ chức Ngày hội STEM lần thứ I-năm 2023 với chủ đề “Giáo dục STEM - Khơi nguồn sáng tạo”.

Tham dự Ngày hội STEM có Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa; Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh trên toàn tỉnh.

Các đại biểu tham gia lễ khai mạc Ngày hội STEM tại Trường THCS Nguyễn Khuyến
Các đại biểu tham gia lễ khai mạc Ngày hội STEM.

Ngày hội STEM có 3 hoạt động chính gồm: tổ chức 2 tiết dạy học theo chủ đề STEM; trưng bày, giới thiệu 73 sản phẩm STEM (trong đó có 70 sản phẩm dự thi đến từ 51 trường THCS trên toàn tỉnh); Hội thảo về giáo dục STEM trong trường trung học với chủ đề “Tổ chức hoạt động giáo dục STEM đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong các trường THCS”.

Các em học sinh trưng bày sản phẩm tại Ngày hội STEM
Các em học sinh trưng bày sản phẩm tại Ngày hội STEM.

Thông qua Ngày hội STEM, cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh đã có những định hình cụ thể về các hoạt động của giáo dục STEM; học hỏi kinh nghiệm tổ chức của các cơ sở giáo dục, đặc biệt là cách thức tổ chức bài học STEM phù hợp để phát huy hiệu quả trong trường trung học.

Giáo dục STEM là phương thức giáo dục nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng trong thực tiễn. Trong đó, học sinh được tổ chức tham gia học tập một cách tích cực, chủ động và biết vận dụng kiến thức vừa học để giải quyết vấn đề đặt ra, góp phần hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh.

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa trao giải Nhất cho đại diện các học sinh tham gia dự thi mô hình STEM
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa trao giải Nhất cho đại diện các học sinh tham gia dự thi mô hình STEM

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao 50 giải cho 50 trường học có sản phẩm STEM dự thi xuất sắc nhất gồm 6 giải Nhất cho 6 trường: THCS Nguyễn Khuyến, Tiểu học – THCS Lý Tự Trọng, THCS Chu Văn An (huyện Ea Kar); THCS Ea Tul (Cư M’gar); THCS Huỳnh Thúc Kháng, THCS Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột). Trao 8 giải Nhì cho các trường: THCS Đoàn Thị Điểm (Cư M’gar), THCS Võ Thị Sáu (Lắk), THCS Nguyễn Đức Cảnh, THCS Nguyễn Đình Chiểu, THCS Đinh Tiên Hoàng, THCS Nguyễn Khuyến, THCS Phạm Hồng Thái (Ea Kar); THCS Lê Quý Đôn (Ea H’leo); trao 16 giải 3, 20 giải tư cho các trường tham gia hội thi.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giấy khen cho 7 tập thể (Phòng GD-ĐT huyện Ea Kar, Cư M’gar, Krông Ana, Ea H’leo, Lắk, Krông Pắc, TP. Buôn Ma Thuột), 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Ngày hội STEM lần thứ I – năm 2023.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa (bìa phải) trao cờ đăng cai Ngày hội STEM năm 2024 cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắc
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa (bìa phải) trao cờ đăng cai Ngày hội STEM năm 2024 cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắc

Tại Lễ bế mạc, Sở GD-ĐT đã trao Cờ đăng cai Ngày hội STEM năm 2024 cho Phòng GD-ĐT huyện Krông Pắc. 

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.