Multimedia Đọc Báo in

Hơn 300 người dân tham gia Ngày hội Biên phòng toàn dân ở Buôn Đôn

18:25, 28/02/2023

Ngày 28/2, Đảng ủy – HĐND – UBND - ỦY ban MTTQ Việt Nam xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) phối hợp Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2023.

Ngày hội Biên phòng toàn dân năm nay thu hút hơn 300 người dân tham dự với nhiều nội dung, hoạt động: dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ; giao lưu bóng chuyền; thi đấu kéo co, nhảy bao bố nam nữ; cắt tóc miễn phí cho hàng chục người già, trẻ em; sơ kết Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tổ chức Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Bộ đội Biên phòng triển khai cắt tóc miễn phí cho người dân tại ngày hội.
Bộ đội Biên phòng cắt tóc miễn phí cho người dân tại ngày hội.

Được biết, trong năm 2022, các đơn vị bộ đội Biên phòng đứng chân trên địa bàn đã phối hợp, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể địa phương trong quản lý nhà nước về biên giới, phát huy được sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới; xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Quân - dân thi đấu kéo co.
Quân - dân cùng tham gia thi đấu kéo co.

Các ban ngành, đoàn thể địa phương đã thường xuyên phối hợp với Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Cụ thể, các lực lượng đã phối hợp tổ chức tuyên truyền được 115 buổi tại 8/8 thôn, buôn với 3.614 lượt người tham gia; tuyên truyền tại các hộ gia đình với hơn 2.886 lượt về Luật Biên giới Quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam, kết quả công tác phân giới cắm mốc....

Giao lưu bóng chuyền tại ngày hội.
Giao lưu bóng chuyền tại ngày hội.

Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Buôn Đôn, UBND xã Krông Na đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 14 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 01 về việc tổ chức phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Quỳnh Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.