Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 2 học sinh được miễn thi tốt nghiệp năm 2023

11:30, 28/05/2023

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT, các đại học, trường đại học có trường THPT chuyên về việc miễn thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo đó, trong Kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2023 đã có 140 học sinh lớp 12 tham gia dự thi và các em này đều được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Cụ thể, đội tuyển môn Toán có 35 thí sinh, môn Vật lí có 27 thí sinh, môn Hóa học có 25 thí sinh, môn Sinh học có 28 thí sinh, môn Tin học có 25 thí sinh.

em Hoàng Duy Vũ, học sinh lớp 12 Tin học, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du
Em Hoàng Duy Vũ (bìa phải), học sinh lớp 12 Tin học, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Tỉnh Đắk Lắk có 2 học sinh (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2023 được miễn thi tốt nghiệp, gồm: em Hoàng Duy Vũ thí sinh dự thi đội tuyển môn Tin học; Nguyễn Đức Tân Thịnh môn Sinh học.

Em Nguyễn Đức Tân Thịnh, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du
Em Nguyễn Đức Tân Thịnh, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Trước đó, Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy định các trường hợp thí sinh được miễn thi tất cả các bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2022. Cụ thể là thí sinh được triệu tập tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hóa; thí sinh trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực về khoa học kỹ thuật, văn hóa - văn nghệ; thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng theo quy định...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra vào ngày 28 và 29/6; ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.