Multimedia Đọc Báo in

Chung kết Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp kinh doanh của phụ nữ

20:38, 02/06/2023

Ngày 2/6, Hội LHPN tỉnh tổ chức Chung kết Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp kinh doanh của phụ nữ tỉnh Đắk Lắk.

Được phát động từ tháng 2/2023, Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, triển khai thực hiện của các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh. Qua hơn 3 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 84 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh ở nhiều lĩnh vực như phát triển nông nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát huy tài nguyên bản địa thông qua trồng trọt, chăn nuôi, công nghiệp bảo quản, chế biến; chăm sóc sức khoẻ; bảo tồn văn hóa dân tộc thông qua phát triển ngành nghề, sản phẩm truyền thống, khai thác du lịch cộng đồng… của các doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ hợp tác/tổ liên kết, các hộ kinh doanh/khởi sự kinh doanh do phụ nữ làm chủ và hội viên phụ nữ.

Các thí sinh tham gia thuyết trình về dự án tại Vòng chung khảo Cuộc thi.
Các thí sinh tham gia thuyết trình về dự án tại Vòng chung khảo Cuộc thi.

Tại vòng chung kết, đại diện của 10 dự án đã thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh của mình; trả lời những câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo. Bên cạnh đó, Ban Giám khảo gợi mở thêm cho các thí sinh những yếu tố cần xác định để hoàn thiện ý tưởng, mở rộng dự án.

Kết quả, giải cá nhân, giải Nhất thuộc về dự án “Sản phẩm dinh dưỡng từ hạt Kơ nia” của chị Nguyễn Thị Ngọc Thắng (TP. Buôn Ma Thuột); giải Nhì: dự án “Kinh doanh sản phẩm lá bồ đề thủ công” của chị Đinh Thị Huế (TP. Buôn Ma Thuột) và dự án “Tò he hiện đại” của chị Bùi Ngọc Thanh Thảo (TP. Buôn Ma Thuột); 3 giải Ba trao cho các dự án: “Cùng chim yến khởi nghiệp” của chị Lê Thị Hiền (thị xã Buôn Hồ), “Trà thảo mộc cô Ngát Natural” của chị Hoàng Thị Ngát (TP. Buôn Ma Thuột) và “Sản xuất và thương mại các loại hạt mắc ca, sachi, điều, dẻ cười và các mặt hàng dinh dưỡng, nông sản” của chị Vũ Thị Hạnh (huyện Krông Năng).

Ban tổ chức Cuộc thi trao giải Nhất cho
Ban tổ chức Cuộc thi trao giải Nhất cho các thí sinh, nhóm thí sinh.

Ở giải tập thể, dự án “Phát triển nước ca cao lên men” của nhóm tác giả Nguyễn Hồng Thương (huyện Ea Kar) giành giải Nhất; Nhì: “Sản xuất và kinh doanh rượu cần Ea Sin” của nhóm tác giả H Tâm Kđoh (huyện Krông Búk); Ba: “Cà phê hoà tan” của nhóm tác giả Phạm Thị Hoàng Phi (huyện Krông Năng) và “Phụ nữ Ea Bar khởi nghiệp bền vững với chuỗi cà phê Lan Ban Mê” của nhóm Huỳnh Thị Tuyết Lan (huyện Buôn Đôn).

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh các hoạt động thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2025” của các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh; khơi dậy tiềm năng sức sáng tạo của phụ nữ trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp; tạo nguồn cảm hứng, đam mê kinh doanh cho hội viên phụ nữ, các hợp tác xã/tổ hợp tác/tổ liên kết, các mô hình kinh tế do phụ nữ quản lý/làm chủ; các hộ kinh doanh/khởi sự kinh doanh có sự kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã có đề án/ý tưởng; thúc đẩy hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP)...

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.