Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Năng ra quân hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy

16:59, 01/06/2023

Ngày 1/6, Công an huyện Krông Năng tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023.

Tham dự buổi lễ ra quân có Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Mỹ; Chủ tịch HĐND huyện Phạm Bá Thìn; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ Tổ quốc” huyện; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện.

1
Đại biểu tham dự lễ ra quân.

Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2023 có chủ đề "Phòng, chống ma túy quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm chủ động phối hợp - Vì một cộng đồng sạch ma túy" nhằm kêu gọi toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến người nghiện ma túy, làm tốt công tác quản lý, giáo dục, chung tay hỗ trợ người nghiện cai nghiện và hòa nhập cộng đồng.

Việc nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý người sử dụng ma túy không chỉ giúp ngăn chặn những hiểm họa do ma túy gây ra mà còn kiềm chế và làm giảm sự gia tăng người nghiện ma túy mới, không để phát sinh tụ điểm phức tạp về ma túy. 

1
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Vũ Văn Mỹ phát biểu tại lễ ra quân.

Các hoạt động trong tháng hành động phòng, chống ma túy tập trung vào một số công tác trọng tâm, đó là: lực lượng công an phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật về công tác phòng chống ma túy; thông báo, phổ biến về tác hại, hiểm họa của ma túy để nâng cao nhận thức, chủ động phòng ngừa, đồng thời phát hiện tố giác tội phạm ma túy trong các tầng lớp nhân dân; các lực lượng chức năng, mũi nhọn là lực lượng công an tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng, tội phạm ma túy, triệt xóa các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, xây dựng tổ dân phố, thôn, xóm an toàn, không ma túy tiến tới xây dựng môi trường xã, phường, thị trấn, cơ quan, trường học, doanh nghiệp lành mạnh, không có tệ nạn ma túy.

1
Các lực lượng diễu hành tuyên truyền sâu rộng các nội dung về phòng, chống ma túy.

Sau lễ ra quân, các lực lượng của huyện đã diễu hành tuyên truyền sâu rộng các nội dung về phòng, chống ma túy trên một số tuyến đường trung tâm thị trấn Krông Năng.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.