Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Triển khai mô hình và tập huấn công tác phòng, chống bạo lực gia đình

07:36, 03/06/2023

Ngày 2/6, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Cư Kuin tổ chức Hội nghị triển khai mô hình và tập huấn công tác phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2023 tại xã Ea Tiêu.

Tham gia hội nghị, lãnh đạo UBND xã Ea Tiêu đã công bố quyết định thành lập Mô hình PCBLGĐ trên địa bàn xã. 60 học viên là cán bộ nòng cốt về xây dựng mô hình đã được phổ biến, hướng dẫn dẫn việc tổ chức hoạt động của mô hình; những kiến thức cơ bản PCBLGĐ như: nội dung của Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình; giáo dục trong gia đình; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình…

Ra mắt mô hình phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn xã Ea Tiêu.
Ra mắt mô hình phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn xã Ea Tiêu.

Cũng trong chương trình tập huấn, các học viên đã được giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật PCBLGĐ: phòng ngừa, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân BLGĐ; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong PCBLGĐ; khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm đối với người có hành vi BLGĐ…

Việc triển khai xây dựng mô hình PCBLGĐ là một trong những giải pháp nhằm tổ chức tuyên truyền, vận động và triển khai các hoạt động can thiệp, hỗ trợ phòng, chống bạo lực gia đình mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Đến nay, trên địa bàn huyện Cư Kuin đã xây dựng được 3 mô hình PCBLGĐ và 36 nhóm PCBLGĐ.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.