Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Một thí sinh bị đình chỉ thi

18:06, 09/06/2023

Sở GD-ĐT cho biết, trong buổi thi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT chuyên biệt có 1 thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế thi.

Cụ thể, trong buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn sáng 9/6, một thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du đã mang điện thoại vào phòng thi và bị đình chỉ thi.

Giám thị yêu cầu thí sinh để thiết bị không được mang vào phòng thi tại khu vực để đồ riêng theo quy định tại Điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du
Giám thị yêu cầu thí sinh để thiết bị không được mang vào phòng thi tại khu vực riêng theo quy định tại Điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Theo Quy chế thi tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT chuyên biệt, thí sinh không được mang các đồ vật sau vào phòng thi: tài liệu, thiết bị truyền tin…

Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, điện thoại là đồ dùng không được mang vào phòng thi. Thí sinh mang điện thoại vào phòng thi thì dù có tắt hay mở điện thoại trong thời gian thi cũng là vi phạm quy chế thi.

Sở GD-ĐT yêu cầu 3 điểm thi tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đồ dùng thí sinh không được mang vào phòng thi; yêu cầu các giám thị thường xuyên nhắc nhở để các thí sinh chấp hành quy chế thi.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại Điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du sáng 9/6

Được biết, toàn tỉnh có 2.255 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 của các trường THPT chuyên biệt. Tổng số thí sinh dự thi sáng 9/6 là 2.216 em (đạt tỷ lệ 98,27%); số thí sinh vắng thi là 38, thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi là 1 em.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.