Multimedia Đọc Báo in

“Ngọn gió yêu thương” đến với trẻ vùng sâu

09:00, 04/06/2023

Trong không khí háo hức, hơn 400 học sinh Trường Tiểu học Cư Drăm (xã Cư Drăm, huyện Krông Bông) đã cùng tham gia vui chơi, tranh tài và học hỏi những điều mới mẻ về văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Đây là món quà ý nghĩa do nhóm Truyền thông Tây Nguyên phối hợp với Bảo tàng Đắk Lắk dành tặng trẻ em vùng sâu nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Đã thành lập hơn 30 năm qua nhưng cơ sở vật chất và điều kiện dạy học tại Trường Tiểu học Cư Drăm vẫn còn nhiều khó khăn. Học sinh tại trường đa số là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, trong đó có đến 67% học sinh thuộc diện hộ nghèo. Dù nhà trường đã có nhiều quan tâm, nỗ lực nhưng việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống cho các em vẫn còn những hạn chế nhất định. Với mong muốn mang đến cho học sinh Trường Tiểu học Cư Drăm một sân chơi bổ ích, nhóm Truyền thông Tây Nguyên đã xây dựng và tổ chức chương trình công tác xã hội “Ngọn gió yêu thương” mùa 4.

Các em thiếu nhi tranh tài qua trò chơi nhảy bao bố.

Sau hơn 2 tháng vận động kinh phí, thực hiện các khâu chuẩn bị cho chương trình, Ban tổ chức cùng các tình nguyện viên đã thiết kế 10 gian hàng trò chơi ngay tại sân trường để tất cả học sinh đều được tham gia. Các em đã cùng nhau tranh tài qua nhiều trò chơi hấp dẫn như: nhảy bao bố, bịt mắt ăn bánh, chiếc hộp bí ẩn, chiếc ghế âm nhạc… Chiến thắng mỗi trò chơi, các em hào hứng nhận phần thưởng là bánh, kẹo cùng những dấu sticker ghi nhận thành tích. Những thiếu nhi tích lũy sớm nhất 10 sticker của 10 trò chơi được nhận thêm những phần quà đặc biệt khác. Ngoài tham gia các trò chơi, học sinh khối 4, 5 còn khám phá những kiến thức thú vị do Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức với chủ đề “Voi trong đời sống của người M'nông” và “Giờ học di sản văn hóa”.

 

“Những trò chơi, hoạt động bổ ích mà chương trình “Ngọn gió yêu thương” mang đến cho Trường Tiểu học Cư Drăm đã chung tay cùng nhà trường trong việc giáo dục kỹ năng, khơi gợi tinh thần hứng khởi để các em thêm yêu trường, yêu lớp và cũng là một phần thưởng đầy ý nghĩa cho toàn thể học sinh nhân dịp tổng kết năm học 2022 – 2023” - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cư Drăm Trần Văn Nguyên.

Không chỉ có các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, chương trình còn mang đến cho 38 học sinh vượt khó, học giỏi của nhà trường những phần quà là sách vở và dụng cụ học tập. Tất cả những gương mặt thiếu nhi đều rạng rỡ, nhất là em Y Duệ Niê, học sinh lớp 3A. Gia đình em vốn rất khó khăn do thiếu đất sản xuất, cha mẹ không có công ăn việc làm ổn định. Sáu tháng trước, trên đường đi làm về, cha mẹ Y Duệ không may gặp tai nạn giao thông. Vụ tai nạn khiến cha em qua đời. Người mẹ trẻ phải một mình gắng gượng vượt qua nỗi đau để nuôi hai con ăn học. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, anh em Y Duệ vẫn luôn chăm ngoan và là học sinh khá, giỏi. Khi các thành viên của nhóm Truyền thông Tây Nguyên đến nhà thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh, Y Duệ chỉ rụt rè chia sẻ một ước mong nhỏ, đó là có được một chiếc xe đạp để hai anh em cùng đến trường.

Mong ước đó đã được thực hiện ngay trong chương trình “Ngọn gió yêu thương” mùa 4. Y Duệ và mẹ đã vỡ òa niềm vui khi được nhận tận tay chiếc xe đạp cùng một khoản học bổng để động viên em tiếp tục học tập tốt, rèn luyện tốt. Chị H’Pem Niê, mẹ em Y Duệ bày tỏ niềm xúc động trước sự chu đáo, tận tâm của ban tổ chức. Với chị, sự quan tâm, sẻ chia của các nhà tài trợ cùng thầy cô nhà trường không chỉ thể hiện trên món quà bằng vật chất mà còn là nguồn động viên lớn để chị và hai con được tiếp thêm nghị lực, vượt qua những khó khăn trước mắt.

Ban tổ chức chương trình "Ngọn gió yêu thương" trao học bổng và xe đạp cho em Y Duệ Niê.

Anh Võ Phúc Thiện, trưởng nhóm Truyền thông Tây Nguyên cho hay, mục tiêu lớn nhất của chương trình là mang lại niềm vui cho trẻ em, học sinh vùng sâu, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn thông qua các trò chơi, hoạt động biểu diễn văn nghệ, tặng học bổng. Chương trình sẽ tiếp tục được duy trì với mục tiêu đến được tất cả các trường học vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh trong các dịp đặc biệt như Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán. Đây không chỉ là sân chơi cho thiếu nhi mà còn là môi trường để các tình nguyện viên trau dồi, rèn luyện kỹ năng truyền thông đa phương tiện cũng như thực hiện các chương trình công tác xã hội. Qua đó làm cầu nối lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia trong cộng đồng, tựa như những ngọn gió mát lành – thông điệp mà chương trình gửi gắm.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.