Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã Cư Êwi

15:27, 25/09/2023

Hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin (30/10/1993 – 30/10/2023), UBND xã Cư Êwi đã tổ chức Hội thi ẩm thực, thể thao – văn nghệ để chào mừng.

Hội thi ẩm thực, thể thao – văn nghệ diễn ra từ ngày 20/9 đến 29/10/2023, thu hút hơn 200 vận động viên, diễn viên quần chúng và nhân dân tham gia tranh tài trong các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao như: bóng chuyền nữ, bóng đá nam, cầu lồng, thi văn nghệ, ẩm thực.

th
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Xã Cư Êwi được thành lập từ năm 1993 với 10 thôn, buôn, trong đó có 4 thôn chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số từ các tỉnh miền núi phía Bắc như Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Bắc Giang vào định cư. Những năm gần đây, với sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cư Kuin, sự đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn xã, Cư Êwi đã có sự đổi thay rõ nét.

Đây cũng là địa phương có nhiều nét văn hoá dân gian được lưu giữ và bảo tồn sâu rộng trong nhân dân như: hát then, đàn tính, lễ hội văn hoá dân gian Việt Bắc, Tết Độc lập...

th
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’ Hen Niê chấm thi ẩm thực tại Lễ hội Văn hoá dân gian Việt Bắc lần thứ 7, năm 2023 xã Cư Êwi.

Các hoạt động chào mừng kỷ niệm nhằm ôn lại quá trình thành lập và phát triển của xã Cư Êwi, từ đó tăng thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp dân vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo sự đoàn kết, thống nhất, cổ vũ động viên cán bộ, nhân dân trên địa bàn phát huy thế mạnh, nội lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc