Multimedia Đọc Báo in

Sắc hoa ở Trạm ra đa 20

08:36, 07/08/2021

Đứng chân trên địa bàn Tây Nguyên đầy nắng và gió, với bài tay khéo léo, tỉ mỉ, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn, những người lính của Trạm ra đa 20, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377, Quân chủng Phòng không – Không quân đã tạo nên không gian thơ mộng nơi đóng quân.

Đến Trạm ra đa 20 những ngày đầu tháng 8, chúng tôi ấn tượng bởi hệ thống ang, chậu hoa với đủ loại kích cỡ, màu sắc với nhiều họa tiết, hoa văn được bài trí hài hòa trong khuôn viên đơn vị... Trên các ang, chậu cảnh ấy, những bông hoa đua nở, khoe sắc thắm cùng nhiều loại cây cảnh được tạo dáng bắt mắt làm nổi bật không gian đơn vị.

Thượng úy Đào Công Luận, Chính trị viên Trạm ra đa 20 cho biết: Với phương châm “trên dưới cùng lo, cùng làm”, hệ thống ang, chậu cảnh do chính bàn tay, công sức của bộ đội tạo nên. Đếm sơ qua trong khuôn viên của đơn vị, chúng tôi thấy có khoảng hơn 30 chiếc ang, chậu cảnh từ sở chỉ huy đến khu tăng gia, bãi tập thể thao, đường đi nội bộ, được sắp xếp khoa học. Cùng với hệ thống pa nô, bồn hoa, thảm cỏ, nhà chòi, hồ cá và các loại cây ăn quả, cây bóng mát... đã tạo ra không gian thoáng đãng, không khí trong lành, bao phủ cả trận địa là màu xanh của cây cối.

Cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 20 chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh trong khuôn viên đơn vị.

Thời gian qua, bộ đội Trạm ra đa 20 luôn xem xây dựng môi trường văn hóa là trách nhiệm của mọi tập thể, cá nhân trong đơn vị. Đồng thời, đơn vị thường xuyên tổ chức hoạt động “Chủ nhật xanh”, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên có năng khiếu cắt tỉa cây cảnh. Tối ưu hóa thế mạnh về thổ nhưỡng, đơn vị tận dụng thời gian, huy động công sức bộ đội trồng và chăm sóc các loại hoa phù hợp với đặc điểm thời tiết, khí hậu. Đến nay, có hơn 10 giống hoa các loại được trồng theo mùa, bảo đảm đúng quy hoạch, hài hòa trong khuôn viên Trạm ra đa 20.

Đơn vị còn thành lập “Tổ chăm sóc cây cảnh” bao gồm những chiến sĩ khéo tay, có kinh nghiệm, nhiệt tình làm các công việc như: cắt, tỉa và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh...; cùng với chi đoàn làm nòng cốt xây dựng các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa. Nhờ vậy, khuôn viên Trạm ra đa 20 luôn được giữ gìn, tu sửa và làm mới thường xuyên, bảo đảm không gian thoáng đãng, trong lành, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Lê Thanh Yến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.