Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường bảo vệ biên giới thời điểm cuối năm

08:21, 27/12/2021

Nhằm kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới trong dịp cuối năm 2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, chủ động ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và đấu tranh với các loại đối tượng vi phạm trên địa bàn biên giới.

Theo Đại tá Tống Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, dịp cuối năm là thời gian cao điểm mà các loại đối tượng thường lợi dụng để hoạt động vi phạm pháp luật trên tuyến biên giới nên đơn vị chủ động xây dựng các kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép. Chính vì vậy, đơn vị đã lên các phương án và nắm các đối tượng có hoạt động qua lại biên giới để chủ động phòng ngừa, không để rơi vào tình huống bị động bất ngờ. BĐBP tỉnh cũng duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch trên toàn tuyến biên giới.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bo Heng vừa quản lý, bảo vệ biên giới, vừa phòng, chống dịch COVID-19.

Ghi nhận tại Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk những ngày cuối năm, hoạt động tuần tra, mật phục, chốt chặn trên đoạn biên giới được triển khai liên tục, các tổ, đội được bố trí khép kín biên giới. Đơn vị cũng duy trì một chốt cố định kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 và hai tổ tuần tra cơ động nhằm kiểm soát chặt chẽ biên giới và ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép. 100% cán bộ, chiến sĩ được triển khai trực sẵn sàng chiến đấu trên biên giới và địa bàn. Thiếu tá Phan Huy Dương, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk cho biết: "Đơn vị được giao quản lý và bảo vệ đoạn biên giới dài hơn 13,3 km tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri (Campuchia). Trong dịp cuối năm, đơn vị đã tăng cường các tổ tuần tra, duy trì nghiêm chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19; thường xuyên trao đổi với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia nắm bắt tình hình. Ngoài ra, đơn vị cũng chỉ đạo các tổ công tác phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn".

Hiện nay, trên đoạn biên giới dài hơn 71 km tiếp giáp với tỉnh Mondulkiri (Campuchia), BĐBP tỉnh đang duy trì 9 chốt cố định kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 và 16 tổ tuần tra cơ động với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ ngày đêm thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa quản lý, bảo vệ biên giới, vừa ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, phòng, chống dịch COVID-19. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị chú trọng công tác nắm và dự báo tình hình nội, ngoại biên, xử lý hiệu quả các tình huống; tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, triển khai đợt cao điểm phòng, chống tội phạm, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn không để hình thành “điểm nóng”, phức tạp về trật tự an toàn xã hội, nhất là trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

Nguyễn Ngọc Lân


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.