Multimedia Đọc Báo in

130 thanh niên huyện Krông Búk lên đường nhập ngũ

11:56, 25/02/2024

Sáng 25/2, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện, huyện Krông Búk long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024.

Tham dự buổi lễ, có đồng chí Tô Thị Tâm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh; lãnh đạo huyện cùng đông đảo thân nhân các quân nhân lên đường nhập ngũ.

Năm 2024, huyện Krông Búk được giao chỉ tiêu tuyển chọn 130 tân binh nhập ngũ, trong đó 102 tân binh nhập ngũ vào đơn vị quân đội, 28 tân binh nhập ngũ vào đơn vị công an.

Đồng chí Nguyễn Hải Đông, Bí thư Huyện ủy tặng hóa tân bình lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Nguyễn Hải Đông, Bí thư Huyện ủy tặng quà các tân bình lên đường nhập ngũ.

Để đảm bảo về số lượng, chất lượng tân binh nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện nghiêm từng khâu, từng bước trong quy trình tuyển quân. 

Các tân binh huyện Krông Búk trước giờ lên đường nhập ngũ.
Các tân binh huyện Krông Búk trước giờ lên đường nhập ngũ.

Các thanh niên nhập ngũ được giao về 3 đơn vị: Trung đoàn bộ binh 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) và Công an tỉnh. Nhờ làm tốt các bước trong quy trình tuyển chọn, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã lựa chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ, đảm bảo thời gian tuyển quân đúng tiến độ, giao quân nhanh gọn, an toàn. Trong số 130 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự của huyện năm nay có 1 đảng viên, 7 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng.

Tân binh Vũ Đình Hiếu, đại diện cho 130 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ đợt này lên phát biểu tại buổi lễ.
Tân binh Vũ Đình Hiếu, đại diện cho 130 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ phát biểu tại buổi lễ.

Buổi lễ giao nhận quân, tiễn đưa những thanh niên ưu tú của huyện Krông Búk lên đường nhập ngũ năm 2024 để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với các tân binh, với thân nhân các tân binh và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Kim Huế

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.