Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột chi trả chế độ một lần cho 101 đối tượng chính sách

15:08, 05/02/2024

Ngày 5/2, Ban Chỉ đạo 24 TP. Buôn Ma Thuột tổ chức chi trả chế độ một lần cho đối tượng chính sách theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Đợt này, TP. Buôn Ma Thuột có 101 người được chi trả trợ cấp một lần. Cụ thể, có 3 hồ sơ được chi trả theo Quyết định 290/2005/QĐ-TTg về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước; có 5 hồ sơ được chi trả theo Quyết định 142/2008/QĐ-TTg về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương; có 91 hồ sơ được chi trả theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc và có 2 hồ sơ được chi trả theo Quyết định 49/2015/QĐ-TTg Về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Các đối tượng chính sách trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột được chi trả đợt này.
Các đối tượng chính sách trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột được chi trả đợt này.

Đây là chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm ghi nhận và tôn vinh những người có công lao đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; thể hiện sâu sắc đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

Chi trả chế độ cho các đối tượng.
Chi trả chế độ cho các đối tượng.

Phát biểu tại buổi chi trả, Thượng tá Mai Văn Khuê, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo 24 thành phố gửi lời tri ân sâu sắc đến các bác, các cô chú được trao hỗ trợ đợt này; bày tỏ mong muốn các bác, các cô chú phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, có nhiều đóng góp để xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.