Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo tổ chức Hội thi "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" năm 2024

13:31, 12/05/2024

Ngày 11/5, UBND huyện Ea H’leo tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. 

Tham dự hội thi có 8 đội thi với 64 vận động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn, trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành.

Phần thi lý thuyết diễn ra sôi nổi với những phần hỏi đáp về kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) được các đội chuẩn bị chu đáo, trình bày lưu loát. Bằng hình thức bốc thăm câu hỏi, mỗi đội có 15 giây chuẩn bị và 60 giây trả lời, với thang điểm tối đa là 10 điểm. 

Phần thi thực hành hấp dẫn khi các đội thi phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH như: tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh…

A
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc tại hội thi.

Hội thi nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn PCCC”; đồng thời đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn huyện đi vào thực chất; phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư…

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Tổ liên gia an toàn PCCC thị trấn Ea Drăng; giải Nhì: Tổ liên gia an toàn PCCC xã Ea Tir và Tổ liên gia an toàn PCCC xã Ea Hiao; giải Ba: Tổ liên gia an toàn PCCC xã Ea Nam và Tổ liên gia an toàn PCCC xã Cư Mốt. 

Nguyễn Gia
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.