Multimedia Đọc Báo in

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh trong cộng đồng doanh nghiệp

19:54, 14/08/2024

Sáng 14/8, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Công an TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc (ANTQ) năm 2024.

Tham dự ngày hội có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Buôn Ma Thuột Phạm Tiến Hưng, lãnh đạo Công an thành phố Buôn Ma Thuột cùng đông đảo hội viên doanh nhân.

Báo cáo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột Trần Đình Tuấn cho biết, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột hiện có 183 hội viên là chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Dù mới thành lập, Hội đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho các hội viên, đồng thời tạo dựng mối liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp trong cộng đồng. Hội cũng đã tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và thông tin, giúp các hội viên tăng cường kiến thức quản lý và kỹ năng kinh doanh. Các hoạt động xã hội và từ thiện cũng được Hội chú trọng, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương.

th
Các tập thể, cá nhân thuộc Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Nhận thức rõ an ninh quốc gia và trật tự xã hội là điều kiện tiên quyết để đảm bảo môi trường kinh doanh ổn định và phát triển bền vững, bên cạnh việc phát triển kinh tế, Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột luôn xem việc bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương là một nhiệm vụ quan trọng. Trong thời gian qua, Ban chấp hành Hội đã triển khai đến tất cả doanh nghiệp hội viên quán triệt đến cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, đồng thời tích cực tham gia tố giác tội phạm đến cơ quan chức năng để phối hợp xử lý.

Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục về phòng chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cho các doanh nghiệp hội viên và người lao động; phát hành 1.000 tờ rơi, tài liệu hướng dẫn phòng chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cho các doanh nghiệp và người lao động.

Đến nay, 100% hội viên doanh nghiệp đều trang bị hệ thống camera an ninh tại các khu kinh doanh trọng điểm, giúp giám sát và phòng ngừa tội phạm; thiết lập và duy trì 5 mô hình "Doanh nghiệp an toàn" với sự tham gia của các doanh nghiệp hội viên, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực kinh doanh; xây dựng mô hình "Cộng đồng doanh nhân chung tay bảo vệ an ninh" với sự tham gia của 100% doanh nghiệp. Đóng góp các trang thiết bị an ninh, hỗ trợ lực lượng công an trong công tác tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự…

th
Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn và khen thưởng các cá nhân có hoạt động tích cực trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho tập thể Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột,  ông Nguyễn Đại Dương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Viên Điện tử, ông Phạm Ngọc Trang, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Ban Mê vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Hội Doanh nhân TP. Buôn Ma Thuột và Công an TP. Buôn Ma Thuột tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn và khen thưởng các cá nhân có hoạt động tích cực trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc