Multimedia Đọc Báo in

G7 đã sẵn sàng bảo đảm nguồn cung cấp dầu

16:50, 29/08/2012
Bộ trưởng tài chính nhóm 7 nước phát triển (G7) hôm 28-8 đã kêu gọi các nhà sản xuất dầu mỏ toàn cầu tăng sản lượng và khẳng định các nước phát triển đã sẵn sàng hành động để bảo đảm nguồn cung trên thị trường.
 
Theo một tuyên bố do Bộ Tài chính Mỹ đưa ra, G7 sẽ luôn cân nhắc thận trọng về những rủi ro cho nền kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh này sẽ lưu tâm đặc biệt đến những rủi ro đáng kể gây ra bởi giá dầu tăng cao.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tuyên bố nhấn mạnh, G7 sẵn sàng để kêu gọi Cơ quan Năng lượng quốc tế phải có hành động thích hợp để đảm bảo cung cấp dầu cho thị trường đầy đủ và kịp thời. Đồng thời đề nghị các nền kinh tế công nghiệp hàng đầu được sử dụng kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) của họ để kiềm chế giá dầu.
 
Vào tháng 6-2011, Mỹ đã từng công bố việc phát hành 30 triệu thùng dầu từ SPR của mình như là một phần của một phản ứng quốc tế để chống lại việc gián đoạn nguồn cung cấp dầu do bất ổn tại Trung Đông và Bắc Phi.
 
Về khả năng lặp lại hành động trên, ngày 28-8, Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho hay với tình hình hiện nay thì "mọi chuyện đều có thể xảy ra".
 
Giá dầu thế giới tăng cao phản ánh mối quan tâm về địa chính trị và một số gián đoạn nguồn cung. 
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.