Multimedia Đọc Báo in

Vòng 4 La Liga:

Real Madrid và Barcelona dạo chơi trên sân khách

15:52, 15/09/2012

Trong những ngày cuối tuần, vòng 4 La Liga sẽ trở lại với những trận cầu hấp dẫn. Như mọi khi, mọi ánh nhìn lại hướng vào cuộc đua song mã giữa Real Madrid và Barcelona. Mặc dù cùng phải thi đấu trên sân khách, nhưng nhiều khả năng cả hai đội bóng này sẽ có được chiến thắng dễ dàng.

Vào lúc 3 giờ ngày 16-9, Real Madrid sẽ làm khách trên sân của Sevilla. Sau những lình xình phía hậu trường, cầu thủ trụ cột của họ là Cristiano Ronaldo đã có thể toàn tâm toàn ý để phục vụ đội bóng của mình. Đợt càn quét của “cơn bão FIFA” cũng không lấy đi của HLV Jose Mourinho trụ cột nào. Và giờ, người Madrid có thể tự tin trước nhiệm vụ san lấp cách biệt 5 điểm với Barcelona. 
Real (trắng) sẽ duy trì mạch thắng trước Sevilla
Real (trắng) sẽ duy trì mạch thắng trước Sevilla
Chuyến làm khách của Sevilla có lẽ cũng không phải là thử thách khó nhằn. Bởi tuy khá lép vế trước đội chủ nhà trong quá khứ (thắng 22, hòa 15, thua 31 trong 68 lần tại sân Sanchez Pizjuan), nhưng Real lại chiếm thế thượng phong ở những chuyến đi gần đây tới thủ phủ của xứ Andalucia. 4 trận vừa qua tại đây, họ thắng tới 3. Trong 2 trận gần nhất tại Sanchez Pizjuan, Kền kền trắng đều vùi dập Sevilla với tỷ số 6-2. Và ở hai cuộc chạm trán ấy, Ronaldo đã ghi được tới... 7 bàn thắng.
 
Sevilla thành món mồi ngon trong mắt Kền kền trắng. Còn như bình luận của tờ Mundo Deportivo, thì đội chủ sân Sanchez Pizjuan chẳng khác gì “liều vaccine cho Ronaldo và các đồng đội”. Có thể, người Andalucia vẫn đang cố tỏ ra cứng cỏi với tuyên bố “năm nay Sevilla sẽ mang một diện mạo khác” của Antonio Luna. Nhưng có lẽ, chẳng ai dám tin lời hậu vệ trẻ này. Kể cả Michel, người đã từng 5 lần đối mặt đội bóng cũ với tư cách HLV của Getafe, Sevilla và thua sạch cả 5.
 
* Trước đó, Barcelona dự đoán sẽ khó khăn hơn khi phải thi đấu trên sân Alfonso Perez của Getafe. Tuy nhiên Barcelona đang hơn Real Madrid 5 điểm. Nếu đánh bại được Getafe, khoảng cách này sẽ tạm nới rộng thành 8 điểm và người Catalan sẽ trút một áp lực khủng khiếp lên đối thủ.  
Dù khó khăn nhưng Barca vẫn thừa sức bỏ túi 3 điểm ở Alfonso Perez
Dù khó khăn nhưng Barca vẫn thừa sức bỏ túi 3 điểm ở Alfonso Perez
Thế nhưng “Virus FIFA” lại vừa tấn công đội quân dưới quyền tân HLV Tito Vilanova và lấy đi một lúc 3 trụ cột. Những chấn thương của Iniesta, Alba và mới nhất là Alexis Sanchez đã khiến sự trở lại của Puyol ít nhiều mất đi ý nghĩa. Lực lượng của Barca thậm chí “rách” đến mức HLV Vilanova phải triệu tập cả tiền đạo 18 tuổi Gerard Deulofeu cho chuyến đi tới vùng ngoại ô Madrid.
 
Mặc dù vậy, Barcelona vẫn còn những quân bài dự phòng đáng nể cỡ Cesc Fabregas và David Villa. Nói cách khác, các cule có quyền tin vào chiến thắng của đội bóng thân yêu.
 
Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ ngày 16-9.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc