Multimedia Đọc Báo in

Lữ đoàn Đặc công Bộ 198 kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống

16:46, 19/08/2014

Ngày 19-8, Lữ đoàn Đặc công Bộ 198 đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống (19-8-1974 – 19-8-2014) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Tham dự Lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Dak Lak; các thủ trưởng Bộ Tư lệnh; đại diện các cơ quan Bộ Tư lệnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Lữ đoàn qua các thời kỳ.

Các đại bieeyr tham dự Lễ kỷ niệm.
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Cách đây 40 năm, tại xã Chư Nghé, huyện Chư Pả, tỉnh Gia Lai (nay là xã Iak Rái, huyện Iak Rai, tỉnh Gia Lai), Trung đoàn Đặc công 198 (nay là Lữ đoàn Đặc công Bộ 198) được thành lập, trực thuộc bộ Tư lệnh Mặt trận Tây Nguyên, có các nhiệm vụ: bám đánh căn cứ, hậu cứ, kho tàng, sân bay, trung tâm truyền tin, trận địa pháo binh tiêu diệt sinh lực địch và vũ khí kỹ thuật của đối phương; cơ động tác chiến độc lập và tác chiến hiệp đồng trên chiến trường Tây Nguyên.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm.
Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Trung đoàn đã cùng các đơn vị đứng chân trên địa bàn Tây Nguyên tham gia chiến dịch giải phóng Buôn Ma Thuột... góp phần vào chiến thắng vĩ đại của dân tộc.

Nghị thức duyệt đội ngũ.
Nghi thức duyệt đội ngũ.

 Sau ngày đất nước thống nhất, mặc dù có những thay đổi nhất định do yêu cầu của cách mạng, nhưng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công 198 luôn vượt lên mọi khó khăn, gian khổ, dũng cảm, mưu trí trong chiến đấu, sáng tạo trong huấn luyện, lao động sản xuất, xứng đáng với truyền thống đơn vị bộ đội Đặc công Anh hùng.

Chiến sĩ Đoàn Đặc công 198 thực hiện huấn luyện kỹ thuật đặc công bộ.

Nhân dịp này, Lữ đoàn đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân, củng cố quốc phòng từ năm 2008 đến năm 2012, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

, Đại tá Đỗ Thanh Bình ,Tư lệnh Binh chủng Đặc công gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc lên Quân kỳ.

 


Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.