Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar sơ kết công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

20:05, 01/06/2019

Chiều 31-5, UBND huyện Ea Kar tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 18-1-2017 của UBND tỉnh, Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 6-3-2017 của UBND huyện về việc “Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với khu dân cư trên địa bàn” và tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với sự tham gia phối hợp nhiều lực lượng.

Đến nay trên địa bàn huyện Ea Kar có 16/16 xã, thị trấn đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và 238 đội dân phòng với 1.673 thành viên tham gia. Công tác tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được UBND huyện chú trọng. Từ năm 2017 đến nay, các lực lượng chức năng của huyện đã phối hợp tổ chức 2 lớp huấn luyện, 30 lớp tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại một số cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học, khu dân cư… với gần 6.000 người tham gia. Toàn huyện xảy ra 16 vụ cháy, 6 vụ cứu nạn cứu hộ khiến 5 người chết và thiệt hại một số tài sản, hoa màu của người dân. Khi xảy ra các vụ cháy và cứu nạn cứu hộ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp triển khai và tổ chức công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ một cách nhanh chóng, kịp thời.

312312
Các đại biểu tham dự hội nghị


Sau hội nghị, huyện Ea Kar đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có sự tham gia phối hợp nhiều lực lượng tại trụ sở HĐND, UBND huyện với tình huống giả định là cháy khu vực nhà làm việc của UBND huyện. Ngay khi phát hiện cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở lập tức gọi điện thoại báo cháy đến lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy của huyện và tỉnh; đồng thời tổ chức hướng dẫn thoát nạn, cứu người, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy.

4234
Các lực lượng chức năng tham gia buổi diễn tập.


Buổi diễn tập nhằm rút ra những kinh nghiệm, kịp thời khắc phục thiếu sót, tiếp tục hoàn thiện phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất về người và tài sản, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Xuân Thao.

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.