Multimedia Đọc Báo in

Giúp đỡ trên 12.500 hội viên nông dân khó khăn ổn định cuộc sống

17:33, 23/09/2020
Sáng 23-9, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV (2020 - 2025).
 
Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính. Về phía tỉnh Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện các sở, ban, ngành, Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố và tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến toàn tỉnh.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Giai đoạn 2015 - 2020, phong trào thi đua yêu nước của các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cán bộ, hội viên nông dân tích cực hưởng ứng, tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, đổi mới sản xuất theo hướng hợp tác, liên kết sản xuất an toàn. Bình quân hằng năm, số lượng hội viên nông dân đăng ký thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đều tăng; số hộ có mức thu nhập trên 200 triệu đồng/năm tăng gấp 3,9 lần.
 
Thực hiện chương trình nhận ủy thác cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, trong 5 năm qua, các cấp Hội đã triển khai cho hơn 100.800 lượt hộ nông dân vay vốn với tổng doanh số cho vay trên 1.000 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ đến 31-12-2019 là 1.528 tỷ đồng với 50.724 hộ, 1.320 tổ tiết kiệm và vay vốn. Hội cũng đã tổ chức hơn 6.000 lớp tập huấn, hội thảo cho hơn 424.000 lượt hội viên tham gia; triển khai 39 mô hình, dự án khuyến nông sản xuất theo tiêu chuẩn với số tiền hơn 3,9 tỷ đồng giúp hơn 5.000 hội viên. Từ những chương trình, hoạt động thiết thực, phong trào nông dân sản xuất giỏi đã góp phần cùng với địa phương giúp 12.551 hộ nông dân nghèo phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.
 
Phó
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính phát biểu tại hội nghị
 
Khuyến khích nông dân tham gia kinh tế tập thể, Hội đã thành lập, củng cố, kiện toàn 67 hợp tác xã hoạt động, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp; hỗ trợ thành lập 265 tổ hợp tác sản xuất kinh doanh, dịch vụ nông nghiệp, nông thôn thu hút 2.761 thành viên tham gia.
 
Trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, Hội Nông dân các cấp đã phối hợp vận động đóng góp trên 115,6 tỷ đồng, hơn 493.000 ngày công lao động, hiến hơn 542.000 m 2 đất để làm mới, tu sửa, bảo dưỡng đường giao thông nông thôn và các công trình dân sinh khác.
 
Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại hội nghị
 
Từ các phong trào thi đua do Hội Nông dân phát động đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu được Đảng, Nhà nước và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khen thưởng. Trong 5 năm qua, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng 2 Bằng khen, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng 2 Cờ thi đua và tặng Bằng khen cho 37 tập thể và 54 cá nhân, tặng thưởng 765 Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính đánh giá cao kết quả mà các cấp Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước về vị trí, vai trò của nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào nông dân thi đua yêu nước; đổi mới cách thức tổ chức và đánh giá các phong trào, cuộc vận động.
 
Đại
Đại diện Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể xuất sắc
 
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng đã khẳng định, phong trào thi đua yêu nước đóng vai trò quan trọng trong việc cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên nông dân thi đua sản xuất, xây dựng giai cấp nông dân vững mạnh, có tác động lớn đến xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh cùng với các cấp Hội cần tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua yêu nước có mục tiêu thiết thực, cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cấp Hội, địa bàn; coi trọng công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, hình thức, hoạt động Hội phải hướng về cơ sở, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của hội viên; đẩy mạnh liên kết “bốn nhà” để bảo đảm sản xuất bền vững. Đồng thời phát hiện, nhân rộng, nêu gương người tốt, việc tốt, khen thưởng các điển hình tiên tiến; tổ chức nhiều phong trào bằng các nguồn lực xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội nông thôn văn minh, hiện đại.
 
Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: V.Anh
Các cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của UBND tỉnh
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 30 cá nhân; Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.
 
Vân Anh
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.