Multimedia Đọc Báo in

Bầu cử sớm ở các đơn vị quân đội trên tuyến biên giới

11:03, 22/05/2021
Ngày 22-5, cử tri ở Đồn Biên phòng Ia R’vê (Bộ đội Biên phòng tỉnh) và Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 (Quân khu V) - đóng quân trên địa bàn xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) đã đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Đây là 2 trong số 14 điểm của tỉnh được Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho phép bầu cử sớm hơn 1 ngày so với thời gian quy định.
 
Đến dự lễ khai mạc, đồng thời kiểm tra công tác bầu cử tại các đơn vị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Y Biêr Niê; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; đại diện cấp uỷ, chính quyền địa phương nơi các đơn vị đóng quân.
 
1
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia R'vê đón Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Y Biêr Niê cùng Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh. 
 
Theo ghi nhận, tại Đồn Biên phòng Ia R’vê là khu vực bỏ phiếu số 11 (thuộc xã Ia R’vê, huyện Ea Súp), địa điểm bỏ phiếu của các đơn vị được bố trí bàn rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế để phòng, chống dịch COVID-19; cử tri vào khu vực bỏ phiếu đều ý thức thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ đúng khoảng cách quy định...
 
IMG_7552.JPG
Đại biểu tham dự Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Đồn Biên phòng Ia R'vê.
 
Đúng 7 giờ, các cử tri của đơn vị đã tập trung về hội trường để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình. Sau lễ chào cờ, phát biểu khai mạc, thông qua quy chế, hướng dẫn bầu cử, các cử tri lần lượt trình thẻ cử tri để nhận phiếu bầu.
 
IMG_7573.JPG
Đại biểu theo dõi bảng niêm yết danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
 
Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên quá trình bầu cử diễn ra nhanh chóng, khoa học, dân chủ, đúng luật. Đến khoảng 10 giờ ngày 22-5, cử tri đã đi bỏ phiếu đạt 100%; tình hình an ninh trật tự được bảo đảm.
 
1
Cử tri được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bầu cử.

 

1
Tổ kiểm phiếu kiểm tra hòm phiếu.
 
Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Sơn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ia R’vê, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 11, thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên quán triệt các chỉ thị của cấp trên về công tác bầu cử; làm tốt công tác tuyên truyền cho cử tri nhận thức đầy đủ vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Công tác niêm yết danh sách cử tri, tổ chức cho cử tri nghiên cứu thông tin, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên được tiến hành đúng trình tự, nguyên tắc. Trong ngày bầu cử, Tổ bầu cử sớm đã hướng dẫn, phát phiếu bầu cho các cử tri, sau đó tập trung quán triệt mục đích, yêu cầu và thể lệ bầu cử; công tác phòng, chống dịch cũng được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Bộ Y tế...
 
1
Cử tri Đồn Biên phòng Ia R'vê bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Hân hoan, phấn khởi khi thực hiện xong quyền và nghĩa vụ công dân của mình, Đại úy Hoàng Văn Tuân cho biết: “Bầu  cử là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi công dân nên tôi rất vinh dự được cầm lá phiếu trên tay để lựa chọn người có đức, có tài để đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Thời gian qua, tôi đã dành thời gian tìm hiểu tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên. Tôi mong muốn những đại biểu trúng cử sẽ thực hiện nhiệm vụ theo cam kết, đồng thời quan tâm nhiều hơn đến vùng biên giới, nhất là việc chăm lo phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số”. 
 
1
Tổ kiểm phiếu mang hòm phiếu phụ đến Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

Những cử tri đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tuần tra bảo vệ biên giới được Tổ bầu cử mang thùng phiếu phụ đến tận nơi để họ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. 

1
Cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại chốt thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.
 
Tương tự, tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 thuộc khu vực bỏ phiếu số 10, các cán bộ, chiến sĩ và người lao động đã tham gia bầu cử sớm, bảo đảm đầy đủ về cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết để tổ chức bầu cử đúng luật định, đồng thời bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 
1
Cử tri Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 theo dõi bảng niêm yết danh sách cử tri.

 

1
Cử tri Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 nhận phiếu bầu cử...

 

1
... tiến hành bỏ phiếu.
 
Trước khi tiến hành bầu cử sớm, các cử tri được tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách; các cử tri cũng rất phấn khởi và kỳ vọng, những người được lựa chọn sẽ gần dân, sát dân, bám sát thực tế, đại diện cho quyền lợi và tiếng nói của nhân dân cả nước, của lực lượng vũ trang…
 
Đến khoảng 10 giờ ngày 22-5, công tác bầu cử tại khu vực bầu cử số 10 - Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 đã cơ bản hoàn tất; Tổ bầu cử của các đơn vị tiến hành kiểm tra, niêm phong thùng phiếu, bảo đảm an toàn để tiến hành kiểm phiếu và bàn giao cho đơn vị bầu cử theo quy định.
 
Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.