Multimedia Đọc Báo in

xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột

Ra quân bảo đảm an ninh trật tự cho bầu cử

22:53, 20/05/2021

Nhằm chủ động phòng ngừa, không để phát sinh điểm nóng ngay từ cơ sở, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, chiều 20-5, lực lượng Công an, Quân sự xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột ) đã tổ chức ra quân tuần tra kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Xã Cư Êbur có 7 thôn, buôn với hơn 5.500 hộ, 22.000 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 30% số dân toàn xã.

Là xã vùng ven của TP. Buôn Ma Thuột, địa bàn rộng, có nhiều khu nhà trọ nên có nhiều lao động phổ thông ở các nơi đến làm ăn sinh sống. Bên cạnh đó, xã có tuyến giao thông Tỉnh lộ 5 và đường tránh phía Tây (đường 10-3) đi qua nên tình hình ANTT rất phức tạp. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến chết người và 12 vụ vi pháp luật, trong đó có 3 vụ phạm pháp ma túy, 3 vụ đánh bạc, 2 vụ cố ý gây thương tích, 4 vụ trộm cắp tài sản.

s 
Lãnh đạo Công an xã Cư Êbur quán triệt nhiệm vụ cho lực lượng ra quân đảm bảo an ninh trật tự

Trung tá Trần Thế Hùng, Trưởng Công an xã Cư Êbur cho biết, đơn vị xác định cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng trong năm 2021. Nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vị trí then chốt, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử. Vì vậy trong những ngày qua, Công an xã Cư Êbur đã chủ động triển khai thực hiện các mặt công tác như: phân công lực lượng xuống thôn, buôn bám sát địa bàn, quản lý nhân hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, kịp thời phát hiện biến động về nhân khẩu để rà soát, phát hiện những đối tượng vi phạm; kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các thôn, buôn.

Tăng cường kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại cơ sở; tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Bên cạnh đó, xây dựng phương án để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các điểm bầu cử; giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT xảy ra trong quá trình trước, trong và sau bầu cử.

Cùng với công tác tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn, Công an xã Cư Êbur còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc tham gia bầu cử và để cuộc bầu cử thực sự là Ngày hội của toàn dân. 

s
Công an xã Cư Êbur ra quân đảm bảo an ninh trật tự

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND xã Cư Êbur, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã cho biết, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn cho bầu cử ở địa phương đã hoàn tất. Nhờ có lực lượng Công an, Quân sự tham mưu, hỗ trợ nên công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đến người dân cũng thuận lợi hơn. Bà con nhân dân trong xã háo hức chờ đến ngày bầu cử để thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, với mong muốn sẽ lựa chọn ra những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.