Multimedia Đọc Báo in

Tạo điều kiện cho kinh tế tập thể phát triển bền vững

11:04, 29/07/2021

UBND tỉnh vừa có kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2030.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2030, toàn tỉnh có hơn 800 HTX, 1.000 tổ hợp tác (trong đó có 90% hoạt động hiệu quả); 40% HTX ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, kinh doanh; 65% HTX nông nghiệp thực hiện liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; 70% số hộ nông dân tham gia các tổ chức kinh tế hợp tác. 

Dệt thổ cẩm tại Hợp tác xã thổ cẩm Tơng Bông, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột
Dệt thổ cẩm tại Hợp tác xã thổ cẩm Tơng Bông, xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Để đạt được những mục tiêu này, UBND tỉnh xác định một số giải pháp trọng tâm là: đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách về KTTT; hoàn thiện cơ chế hỗ trợ phát triển KTTT, HTX; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về HTX gắn liền với lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp; đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của HTX; tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực KTTT.

UBND tỉnh sẽ có kế hoạch cụ thể trong từng năm và theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của các sở, ngành, địa phương; đồng thời, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho KTTT, HTX phát triển bền vững.

Minh Thông

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.