Multimedia Đọc Báo in

Thanh niên TP. Buôn Ma Thuột góp sức "Vì cuộc sống tươi đẹp"

09:44, 23/06/2014

Để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc sử dụng tiết kiệm điện, nước vào bảo vệ môi trường, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột vừa phối hợp với nhãn hàng sơn Spec (Công ty Four Oranges) tổ chức ra quân bảo vệ môi trường với chủ đề "Vì cuộc sống tươi đẹp". Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Chương trình đã thu hút hơn 250 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham gia với các hoạt động như tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường, cách sử dụng điện, nước tiết kiệm; đạp xe diễu hành trên các tuyến đường trung tâm thành phố; phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, nước đến người dân tại khu vực chợ Buôn Ma Thuột. Bên cạnh đó, các hoạt động bảo vệ môi trường thiết thực như tháo gỡ các tờ rơi, tẩy xóa các mẩu quảng cáo trái phép trên các cột điện, vách tường ven đường; phát túi sinh học thân thiện môi trường cho người dân dùng đi chợ thay thế túi nilon… cũng được triển khai. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của mọi người trong việc giữ gìn vệ sinh để góp phần xây dựng thành phố xanh – sạch – đẹp.
Phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện, nước tiết kiệm.
Phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện, nước tiết kiệm.

Bạn Lê Thị Hậu, một thanh niên tình nguyện chia sẻ: "Được tham gia chương trình “Vì cuộc sống tươi đẹp” em cảm thấy rất vui, bởi thông qua việc phát tờ rơi kêu gọi người dân sử dụng tiết kiệm điện, nước và hành động để bảo vệ môi trường sống sẽ góp phần nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện nước tiết kiệm của mỗi thành viên trong các gia đình, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng để hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường bền vững, giảm thiểu biến đổi khí hậu. Việc đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia bóc, gỡ các biển quảng cáo, rao vặt trên trụ điện, điểm công cộng ở các tuyến  đường trong thành phố được người dân quanh khu vực nhiệt tình ủng hộ. Bạn Trần Văn Phương phấn khởi nói: "Được góp chút công sức nhỏ bé của mình để giữ gìn vệ sinh môi trường là niềm hạnh phúc đối với bản thân. Sau lễ ra quân, cả nhóm đã tiến hành xóa, bóc gỡ hàng trăm tờ rơi, quảng cáo, rao vặt trái phép trên tuyến đường Phan Chu Trinh, Hai Bà Trưng và Y Jút... Mình mong rằng, mọi người sẽ chấp hành tốt các quy định, không có hành vi làm ô nhiễm, gây mất mỹ quan đô thị".

Có thể nói, đây là hoạt động không chỉ có ích đối với xã hội mà qua đó còn phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên cùng các cấp, ngành, tổ chức , đơn vị trong việc xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn thành phố. “Trước đây, em không mấy quan tâm đến những hành động nhỏ để thực hiện tiết kiệm điện, nước như: bật, mở thiết bị điện khi cần sử dụng và tắt  khi không sử dụng; rút phích cắm ra khỏi ổ điện khi không dùng các thiết bị… Bây giờ, khi đã biết thì em sẽ áp dụng các biện pháp này và vận động bạn bè, người thân cùng thực hiện” - bạn Hoàng Thị Trang chia sẻ.

Tham dự lễ ra quân, ông Huỳnh Thủ Đô, Phó chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột nhấn mạnh: Ban Thường vụ Thành đoàn cần chỉ đạo các Đoàn cơ sở phát động đoàn viên thanh niên thi đua hưởng ứng các hoạt động như: Tuổi trẻ xung kích đảm nhận những khâu khó, việc mới; tham gia thực hiện nếp sống văn minh đô thị và chung tay xây dựng nông thôn mới để góp phần xây dựng và phát triển thành phố theo hướng văn minh, hiện đại, xanh – sạch - đẹp và thân thiện. Đó cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng các hoạt động hướng đến chào mừng 110 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển. Thiết nghĩ, để bảo vệ môi trường, mỗi cá nhân, tập thể, tổ chức và các ngành, địa phương trên địa bàn thành phố hãy nỗ lực hành động, phát huy sáng kiến, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.