Multimedia Đọc Báo in

Sự tiếp sức… ngoài sức tưởng tượng!

23:10, 09/07/2014

Theo lịch thi chung, đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 diễn ra trong hai ngày  9 và 10-7. Thí sinh đến đối chiếu, làm thủ tục thi vào ngày 8-7.

Thế nhưng chị Lê Thị Hồng Nga đã đón xe đưa con gái đi thi vào Trường Đại học Tây Nguyên từ ngày 4-7 mặc dù nhà chị ở huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, tức đến Buôn Ma Thuột chưa hết ngày đường. Chị bảo: “Mình suốt ngày chỉ biết loanh quanh với vườn cà phê, chẳng ra ngoài bao giờ nên đợt này đưa con đi thi cũng lo lắm. Vì chưa biết đường lại lo lỡ xe, chỗ ăn chỗ ở cũng chưa biết thế nào nên hai mẹ con quyết định đi sớm cho chắc ăn”.

Theo như lời chị Nga kể, khi xe vừa dừng ở Bến xe Dak Lak thì những lo lắng, băn khoăn của chị đã vơi đi rất nhiều. Chị được các bạn sinh viên tình nguyện hướng dẫn, hỏi han tận tình và chở xe thồ miễn phí về ở miễn phí tại Giáo phận Buôn Ma Thuột, nằm ngay trung tâm Ngã Sáu. Đến đây, chị được đón tiếp chu đáo ngay từ cửa, có người xách đồ, có người sắp xếp nơi ăn chỗ nghỉ đàng hoàng, sạch sẽ. Đến giờ con gái đi làm thủ tục thi thì có xe đưa đi, đón về. Và theo lịch đã được thông báo thì tất cả phụ huynh đến đây ở sẽ không phải lo chuyện đưa đón con, Giáo phận đã bố trí lực lượng, xe cộ đầy đủ, thậm chí sĩ tử nào bị say xe, không đi được ô tô thì cũng có xe hon đa sẵn sàng để phục vụ. Nói tóm lại là tất cả phụ huynh ở đây chỉ việc ngồi ở nhà đợi con đi thi về. Chị Nga tấm tắc: “Đúng là ở nhà có tưởng tượng cũng không nghĩ là lại may mắn và suôn sẻ đến thế! Sau chuyến đi này, về nhà mình sẽ có khối chuyện để kể cho hàng xóm nghe và chuyện thật như đùa là đưa con đi thi mà được phục vụ miễn phí từ chỗ ở đến đi lại, chắc chắn mình phải nói cho nhiều người biết để sau này ai có con đi thi cũng biết và yên tâm hơn”. 

Mặc dù trời mưa to nhưng các sinh viên tình nguyện vẫn hết lòng giúp đỡ thí sinh
Mặc dù trời mưa to nhưng các sinh viên tình nguyện vẫn hết lòng giúp đỡ thí sinh

Cùng chung tâm trạng của biết bao phụ huynh khác khi đưa con đi thi, chị Phan Thị Sơn, cũng bồn chồn, nóng lòng không yên tâm nên đã đưa con gái lên trước ngày thi hai ngày dù nhà chị ở xã Hoà Sơn, huyện Krông Bông, chỉ cách Buôn Ma Thuột khoảng 50 km. Chị tâm sự: “Thú thực là tôi phải đưa con đi sớm, tìm chỗ ăn, chỗ nghỉ tươm tất, tạo mọi điều kiện để con hoàn thành tốt kỳ thi. Trước khi đi cũng được những người đi trước bày cho kinh nghiệm là khi đưa con đi thi, không biết địa điểm thi cũng như băn khoăn việc ăn ở thì cứ hỏi sinh viên tình nguyện. Ở nhà, tôi cũng chỉ ậm ờ, nghe biết vậy. Nhưng quả thật, lên đến đây thấy các cháu sinh viên tình nguyện đứng ở nhiều nơi trên đường, chủ động, nhiệt tình hỏi chuyện, giúp đỡ, rồi còn phát cả phiếu cơm miễn phí, dẫn đến chỗ trọ giá rẻ thậm chí còn cho mượn điện thoại gọi miễn phí… thì tôi rất bất ngờ và ngạc nhiên. Thi cử là việc của con cái mình mà được quan tâm chu đáo thế thì còn gì bằng! Đúng là không thể tưởng tượng đưa con đi thi lại thuận lợi và được những người mình chẳng quen biết giúp đỡ nhiệt tình như vậy!”.

Ấy chỉ là một trong số nhiều câu chuyện, nhiều tâm sự mà chúng tôi đã ghi lại được từ phía các bậc phụ huynh. Và chúng tôi tin rằng, sự căng thẳng, lo lắng của họ đã vơi đi rất nhiều trong những ngày cùng con em mình vượt qua một kỳ thi quan trọng, có tính bước ngoặt của cuộc đời…

Đàm Gia

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.