Multimedia Đọc Báo in

Gần gũi thêm hình ảnh chiến sĩ cảnh sát giao thông

07:40, 25/10/2015
Thời gian gần đây, người dân đã quen thuộc với hình ảnh những nữ cảnh sát tham gia điều tiết giao thông tại các ngã tư, những tuyến đường chính trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vào giờ cao điểm với tác phong làm việc chuyên nghiệp cùng lối ứng xử tế nhị, lịch sự.
 
Người viết đã chứng kiến câu chuyện tại một ngã tư, khi các phương tiện dừng lại chờ tín hiệu đèn xanh, trong đó có một xe máy không gắn gương chiếu hậu, thay vì yêu cầu chủ phương tiện đưa xe vào, lập biên bản xử phạt theo quy định thì nữ cảnh sát giao thông trẻ nhẹ nhàng nhắc nhở “Chị về gắn gương xe vào để bảo đảm an toàn”. Sự thân thiện của nữ cảnh sát trẻ ấy đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong dòng người có mặt lúc ấy.
Nữ cảnh sát tham gia điều tiết giao thông trong giờ cao điểm.                                                                                                       Ảnh: Hoàng Gia
Nữ cảnh sát tham gia điều tiết giao thông trong giờ cao điểm. Ảnh: Hoàng Gia

Được biết, đầu năm 2015 Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã có chủ trương điều động, phân công những cán bộ, chiến sĩ nữ của đơn vị tham gia điều tiết, xử lý, phân luồng giao thông. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh cho biết, đây là một trong rất nhiều giải pháp mà đơn vị triển khai nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh người cảnh sát giao thông thêm thân thiện, gần gũi. Theo đó, song song với việc đẩy mạnh công tác đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân khi đến đăng ký phương tiện, thực hiện các thủ tục liên quan; chấn chỉnh tác phong cán bộ, chiến sĩ theo đúng điều lệnh khi tiếp xúc với nhân dân; nghiêm khắc xử lý những trường hợp nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân; bố trí lực lượng nữ tham gia điều tiết giao thông…, thì lực lượng cảnh sát giao thông còn đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân. Và một trong những hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ đối với cộng đồng là đơn vị đã xây dựng quỹ “Tấm lòng vàng” để tổ  chức các hoạt động tình nguyện qua việc huy động được hàng chục triệu đồng để tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) và xã Cư Króa (huyện M’Đrắk). Đặc biệt, giữa năm 2015 cũng từ nguồn quỹ này, Phòng đã tặng một con đò trị giá 75 triệu đồng, tạo điều kiện lưu thông an toàn cho hơn 300 hộ dân trên địa bàn xã Ea Trul (huyện Krông Bông) ngày ngày phải qua lại sông Krông Ana, đến 2 xã Hòa Tân (huyện Krông Bông) và xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) để sản xuất. Không những vậy, những cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong quá trình làm nhiệm vụ còn sẵn sàng quên mình để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Đơn cử như vụ việc Đội Cảnh sát giao thông số 1 đã trực tiếp bắt giữ một vụ cướp taxi vào tháng 9 - 2014; trước đó (tháng 7 năm 2014), những cán bộ, chiến sĩ của Phòng đã giải cứu thành công cháu Trương Triệu Vỹ khi đang bị bắt cóc làm con tin…

Qua những việc làm cụ thể, ý nghĩa nêu trên, hình ảnh chiến sĩ cảnh sát giao thông trong nhận thức của mọi người dân đã được cải thiện đáng kể và ngày càng trở nên gần gũi, thân thiện hơn.  

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.