Multimedia Đọc Báo in

Tinh thần vì cộng đồng qua "Kỳ nghỉ hồng"

09:06, 02/08/2016

Là một trong 4 chiến dịch thành phần nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2016, “Kỳ nghỉ hồng” là dịp để đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh giao lưu, học hỏi và chia sẻ với đồng bào khó khăn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Tham gia chuỗi các hoạt động tình nguyện trong “Kỳ nghỉ hồng“ của Cụm thi đua số 3 và Cụm thi đua số 6 vào những ngày giữa tháng 7 vừa qua tại xã Cư Né, huyện Krông Búk, chúng tôi thực sự cảm nhận được sự nhiệt huyết của các bạn trẻ, mong muốn mang những kiến thức chuyên môn để phục vụ cộng đồng. Mới gần 7 giờ sáng, đoàn y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có mặt tại Trường Tiểu học Ama Khê (buôn Đrao), khẩn trương bắt tay vào công việc. Bà H’Dok Niê (buôn Đrao), tuy tuổi đã cao nhưng có mặt từ rất sớm ngồi chờ các bác sĩ trẻ khám bệnh cho mình. Bà nói: “Mấy năm nay, cứ mỗi lần trở trời tôi lại đau nhức khắp người. Biết có bệnh nhưng gia đình khó khăn nên không có điều kiện đến bệnh viện khám, giờ có bác sĩ về khám, phát thuốc miễn phí tôi mừng lắm”. Đợt khám bệnh chủ yếu cho người già, mắc bệnh mãn tính và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nên các bác sĩ chuẩn bị gần 30 danh mục thuốc, cấp phát cho hơn 300 người đến khám bệnh. “Qua chương trình, chúng tôi mong muốn được giúp đỡ người nghèo tiếp cận với dịch vụ y tế, hiểu rõ hơn về sức khỏe, bệnh tình của mình từ đó có hướng điều trị phù hợp”, dược sĩ Nguyễn Hữu Từ chia sẻ.

Các bác sĩ khám bệnh cho người dân tại xã Cư Né.
Các bác sĩ khám bệnh cho người dân tại xã Cư Né.

Trong khi đoàn viên thanh niên thuộc Trung tâm Khuyến nông tỉnh tập trung chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật trồng bơ và tái canh cà phê đến với bà con nông dân tại xã thì các bạn trẻ còn lại dọn vệ sinh trên các tuyến đường và tuyên truyền cho người dân về phòng tránh sốt xuất huyết. Anh Đào Đức Ngọc (Đoàn cơ sở Bưu điện tỉnh) cho biết: “Chúng tôi chia làm 3 nhóm đi dọc các tuyến đường hướng dẫn người dân cách phát hiện và loại bỏ hoàn toàn những nơi sinh sản của muỗi bằng cách: thường xuyên quét dọn, thu gom các dụng cụ chứa nước xung quanh nhà ở như chai, lọ vỡ; lật úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết; khơi thông rãnh thoát nước, phát quang bụi rậm… Hy vọng hoạt động này sẽ giúp người dân nâng cao hiểu biết để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại cộng đồng”.

Điểm nhấn của hoạt động “Kỳ nghỉ hồng” chính là sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tinh thần vì cộng đồng. Trong hành trình thực hiện tại xã Cư Né lần này, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã huy động thanh niên công nhân, công chức và nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ để trao 30 phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình chính sách và tặng 7 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo nhằm động viên, khích lệ các em bước vào năm học mới.

ĐVTN thu gom các đồ chứa nước không cần thiết để phòng chống sốt xuất huyết.
ĐVTN thu gom các đồ chứa nước không cần thiết để phòng chống sốt xuất huyết.

Tuy thời gian diễn ra không dài, nhưng những hoạt động mà các chiến sĩ tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” thực hiện đã mang lại ý nghĩa thiết thực, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi bạn trẻ và người dân địa phương về một thế hệ thanh niên năng động, sáng tạo, sẵn sàng xung kích vì cuộc sống cộng đồng.  

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.