Multimedia Đọc Báo in

Sân chơi bổ ích cho người cao tuổi phường Tân Hòa

16:12, 01/10/2017

Được thành lập từ năm 2002, đến nay Câu lạc bộ (CLB) Văn hóa thể thao Hội Người cao tuổi (NCT) phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) đã thực sự trở thành nơi mang lại niềm vui, sức khỏe cho hội viên.

Hội NCT phường Tân Hòa hiện có 10 chi hội với tổng số 613 hội viên. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội NCT phường cho biết: Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, giúp hội viên phát huy khả năng, sở thích, cũng như nâng cao sức khỏe, Hội đã mạnh dạn thành lập CLB bóng bàn và CLB thể dục dưỡng sinh. Ngay từ khi thành lập, Ban chủ nhiệm CLB đã xây dựng nội quy sinh hoạt cụ thể. Mỗi thành viên tham gia đều tự nguyện đóng góp để mua sắm trang thiết bị sinh hoạt… Ngoài ra, hằng tháng mỗi hội viên còn đóng thêm quỹ để duy trì sinh hoạt của CLB và để thăm hỏi, động viên mỗi khi có hội viên trong CLB đau ốm, hiếu hỉ. CLB bóng bàn hiện có 18 hội viên là NTC, ngoài ra còn thu hút được sự tham gia của các em học sinh, cán bộ, nhân dân trên địa bàn tới tham gia luyện tập. Đối với CLB thể dục dưỡng sinh, nhờ có nội dung sinh hoạt đa dạng và hấp dẫn với những bài tập được biên đạo đẹp mắt, mang tính đồng diễn tập thể nên thu hút được khá đông các cụ tham gia luyện tập.

Hội viên CLB bóng bàn luyện tập đều đặn mỗi ngày.
Hội viên CLB bóng bàn luyện tập đều đặn mỗi ngày.

Bà Nguyễn Thị Đương, hội viên của CLB bóng bàn chia sẻ: “CLB Văn hóa thể thao Hội NCT phường Tân Hòa đã trở thành “mái nhà chung” ấm áp tình người. Đây không chỉ là nơi để rèn luyện sức khỏe, mà còn là dịp để các hội viên chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống”. Cuối năm 2013 bà Đương mất đi người con trai, gia đình rơi vào cảnh nợ nần khiến bà suy sụp tưởng như không gượng dậy được. Được sự động viên của các hội viên trong CLB đã tạo điều kiện cho bà mở một quán nước nhỏ ngay tại hội trường và kiêm việc vệ sinh hội trường. Nhờ đó, bà đã vượt qua được khó khăn, tham gia tích cực vào các hoạt động của CLB cũng như của hội, tinh thần trở nên thoải mái và khỏe mạnh hơn.

Hiện nay, hoạt động của CLB không còn bó hẹp trong phạm vi địa phương mà còn có các hoạt động giao lưu, biểu diễn trong tỉnh và giao lưu với CLB người cao tuổi ở các tỉnh khác. Trong các đợt tham gia Hội thao chào mừng các ngày lễ lớn dành cho người cao tuổi, CLB Văn hóa thể thao của phường đều đạt nhiều thành tích cao. Chính từ những hoạt động này đã giúp cho các hội viên học hỏi thêm kinh nghiệm tổ chức các hoạt động của CLB ngày càng được nâng tầm.

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần tự giác tham gia luyện tập của các hội viên, CLB đang trở thành đơn vị nòng cốt trong phong trào văn hóa thể thao của địa phương. Đây không chỉ là những “cây cao, bóng cả” góp phần truyền ngọn lửa đam mê văn hóa, thể thao cho thế hệ con cháu mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu giúp NCT sống vui, sống khỏe. 

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.