Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện Chỉ thị 16 tại TP. Buôn Ma Thuột: Tăng cường chốt, chặn ở các tuyến tỉnh lộ

06:24, 30/07/2021

Thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Đội cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT) Công an thành phố đã tăng cường lực lượng chốt, chặn ở các tuyến tỉnh lộ nối với các huyện, góp phần đảm bảo phòng, chống dịch.

Kể từ 0 giờ ngày 24-7-2021, TP. Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ ướng Chính phủ. Theo đó, người dân chỉ được phép ra ngoài mua lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất không bị đóng cửa và trường hợp khẩn cấp...

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột, Đội CSGT-TT đã huy động tối đa lực lượng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Đội CSGT-TT đã chốt chặn để kiểm tra, tuyên truyền người dân, lập biên bản xử lý đối với những trường hợp không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 tại cửa ngõ ra vào địa bàn TP. Buôn Ma Thuột với các huyện: Buôn Đôn, Ea Súp (Tỉnh lộ 1); Krông Ana (Tỉnh lộ 2); Buôn Đôn (Tỉnh lộ 5 ) và Cư M’gar (Tỉnh lộ 8).

Cán bộ, chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện tại Tỉnh lộ 1 (đoạn qua phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).
Cán bộ, chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện tại Tỉnh lộ 1 (đoạn qua phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).

Ghi nhận trên tuyến Tỉnh lộ 1 (đoạn qua phường Thành Nhất) vào sáng 26-7, chỉ hơn một giờ đã có hàng trăm lượt phương tiện, người dân lưu thông theo hướng từ huyện Ea Súp, Buôn Đôn lên thành phố và ngược lại. Tại đây, Đội CSGT-TT thành phố đã cử 3 cán bộ, chiến sĩ kiểm soát người và phương tiện qua lại. Theo đó, đối với những trường hợp ra đường có lý do chính đáng thì tiếp tục được lưu thông. Ngược lại, đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, nếu vi phạm lần đầu, cán bộ làm nhiệm vụ sẽ nhắc nhở và yêu cầu người dân quay xe về để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Những trường hợp cố tình vi phạm, sẽ lập biên bản xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Qua công tác kiểm tra, xử lý, về cơ bản người dân đã chấp hành nghiêm việc lưu thông trên tuyến đường, nắm rõ được các quy định trong Chỉ thị 16. Anh Đặng Thanh Nam, nhân viên bán hàng của Công ty Unilever cho biết, anh đã nắm bắt thông tin về việc thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, nhưng do nhiệm vụ phải bán các mặt hàng thiết yếu như nước rửa tay sát khuẩn, sữa tắm... nên phải tiếp tục công việc. Trong quá trình mua bán, tiếp xúc với đại lý hay khách hàng, anh đều thực hiện tốt việc phòng dịch như đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn... và đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2 m. Anh chia sẻ thêm: “Việc lực lượng CSGT chốt chặn trên các tuyến đường nối thành phố qua các huyện để kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 mang lại nhiều lợi ích, giảm đáng kể lượng người ra đường, giúp tôi an tâm hơn khi làm việc trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp”.

Lực lượng CSGT-TT Công an TP. Buôn Ma Thuột nhắc nhở người dân hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết trên Tỉnh lộ 8 (đoạn qua đường Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột).
Lực lượng CSGT-TT Công an TP. Buôn Ma Thuột nhắc nhở người dân hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết trên Tỉnh lộ 8 (đoạn qua đường Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột).

Tương tự, tại Tỉnh lộ 8 (đoạn qua đường Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột nối với huyện Cư M’gar), lượt người tham gia giao thông ở đây có phần ít hơn, song qua kiểm tra, lực lượng CSGT tại chốt này vẫn phát hiện một số trường hợp không chấp hành nghiêm Chỉ thị 16. Anh T.X.K. (huyện Cư M’gar) cho hay, anh có việc cá nhân nên đã chạy xe từ nhà lên TP. Buôn Ma Thuột. Sau khi lực lượng CSGT kiểm tra giấy tờ và thông báo lỗi, anh hiểu rõ hơn việc ra đường khi không có lý do chính đáng thì sẽ bị xử phạt, bởi hiện tại thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Do đây là lần đầu anh vi phạm nên cán bộ, chiến sĩ làm việc tại chốt chỉ tuyên truyền, nhắc nhở hạn chế ra đường trong thời điểm hiện nay.

Thiếu tá Nguyễn Hiệp Bình, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết, qua những ngày đầu thực hiện chốt, chặn ở các tuyến tỉnh lộ để kiểm soát người dân ra, vào thành phố, lực lượng CSGT phát hiện rất nhiều trường hợp ra đường mà không có lý do chính đáng. Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở các chốt buộc người vi phạm phải quay đầu xe, thậm chí lập biên bản xử phạt hành chính. Ngoài kiểm tra tại các chốt cố định, Đội còn tăng cường công tác tuần tra lưu động, xử lý các trường hợp tập trung đông người, không giữ khoảng cách trên các tuyến phố... nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch COVID-19.

Tính đến chiều 29-7-2021, Đội CSGT-TT Công an TP. Buôn Ma Thuột đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 48 trường hợp vi phạm các quy định của Chỉ thị 16, với tổng số tiền xử phạt gần 100 triệu đồng.

Khánh Huyền


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.