Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 cho 26 thí sinh đủ điều kiện thi đợt 2

10:55, 27/07/2021
Ngày 27-7, UBND tỉnh đã có công văn số 6904/UBND-KGVX gửi Bộ GD-ĐT đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 cho 26  thí sinh đủ điều kiện thi đợt 2.
 
Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2), trước đó tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng phương án tổ chức kỳ thi tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT vào hai ngày 6 và 7-8. Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk diễn biến phức tạp, TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 24-7 đến hết ngày 7-8 và các huyện còn lại đang thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg. Do vậy, thời gian kỳ thi diễn ra cũng là thời gian đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 
 
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 tại Trường THPT Cư Mgar. (Ảnh minh họa)
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 tại Trường THPT Cư M'gar. (Ảnh minh họa)
 
Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, UBND tỉnh đề xuất Bộ GD-ĐT xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 cho 26 thí sinh đã đăng ký dự thi tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk theo Khoản 1, 2 của Điều 37 tại Văn bản hợp nhất số 02/VBHN-BGDĐT ngày 4-5-2021 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông.
 
UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh khác ngoài triển khai kỳ thi đánh giá năng lực, căn cứ trên điểm thi tốt nghiệp để tuyển sinh đối với các thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.
 
Lan Anh
 

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.