Multimedia Đọc Báo in

Sinh viên ngành y phố núi tình nguyện vào tâm dịch Bình Dương

06:47, 26/07/2021

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, hàng chục sinh viên ngành y Trường Đại học Tây Nguyên đã lên đường, sẵn sàng "chia lửa", hỗ trợ ngành y tế tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Dù xác định chuyến đi sẽ đầy vất vả và đối mặt với nguy hiểm, song với nhiệt huyết của tuổi trẻ, với hành trang là vốn kiến thức y khoa được tích lũy trong những năm tháng trên giảng đường, trong lễ xuất quân chi viện cho tỉnh Bình Dương vào chiều 24-7, tất cả 41 sinh viên ngành y của Trường Đại học Tây Nguyên đều chung tâm thế sẵn sàng hướng về vùng tâm dịch.

Trong đoàn có những sinh viên đã quen với những chuyến tình nguyện trong và ngoài tỉnh, nhưng cũng có người tham gia lần đầu với bao bỡ ngỡ. Em Trần Thị Vân, sinh viên năm 2 Khoa Y Dược chia sẻ, em đăng ký tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch từ đợt trước, giờ mới có cơ hội tham gia. Được trang bị kiến thức cơ bản qua hai năm học và qua buổi tập huấn, hướng dẫn trước lúc lên đường nên em và các bạn luôn vững tin để sẵn sàng vào vùng dịch. Thấy tình hình dịch bệnh cả nước đang diễn biến phức tạp, những ngày gần đây tỉnh Đắk Lắk cũng ghi nhận thêm nhiều ca bệnh nên bố mẹ em không khỏi lo lắng, nhưng vẫn ủng hộ em tham gia tình nguyện, động viên em cố gắng giữ gìn sức khỏe, cùng đội ngũ y, bác sĩ tỉnh bạn đẩy lùi dịch bệnh.

Sinh viên ngành y Trường Đại học Tây Nguyên xuất quân đến tỉnh Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.  Ảnh: K. Hoàng
Sinh viên ngành y Trường Đại học Tây Nguyên xuất quân đến tỉnh Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Anh Nguyễn Xuân Trọng (SN 1974), sinh viên năm cuối Khoa Y Dược là người con của thành phố Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Trước khi đậu vào Trường Đại học Tây Nguyên, anh đã có nhiều năm công tác tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Dĩ An. “Nay nơi mình sinh sống, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh Bình Dương và ngành y tế tỉnh nhà, là một đảng viên, tôi mong muốn đem những kiến thức đã học được về cùng các đồng nghiệp chống dịch…” , anh Trọng bày tỏ. Là sinh viên lớn tuổi, lại có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành y nên anh được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng, giao trọng trách làm trưởng đoàn để hướng dẫn, tư vấn các bạn sinh viên tình nguyện trong mọi hoạt động ở tỉnh Bình Dương. Tại lễ xuất quân, anh Trọng thay mặt 41 sinh viên hứa sẽ đoàn kết, nỗ lực để góp sức vào công tác phòng, chống dịch ở tỉnh Bình Dương; cho rằng đây là dịp để mọi thành viên trong đoàn được cống hiến sức trẻ, trí tuệ, đặc biệt là kiến thức về y khoa để áp dụng vào tình hình thực tế.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên cho hay, trong tháng 7 này, 36 sinh viên của Trường cũng đã tình nguyện tham gia hỗ trợ cho Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong các hoạt động điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Tỉnh Bình Dương là địa phương có dân số đông, hiện nay đang là tâm dịch của cả nước, hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh bạn, 41 sinh viên của trường đã viết đơn tình nguyện tham gia. Trong lễ ra quân, Ban Giám hiệu nhà trường căn dặn các em giữ gìn sức khỏe, tuyệt đối chấp hành nội quy của địa phương, của ngành y tế trong lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ để cùng ngành y tế tỉnh Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Chuyến xe chở sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên lên đường đến chi viện cho ngành y tế tỉnh Bình Dương.
Chuyến xe chở sinh viên tình nguyện Trường Đại học Tây Nguyên lên đường đến chi viện cho ngành y tế tỉnh Bình Dương.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Anh (đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương) xúc động chia sẻ, hiện nay tình hình dịch bệnh ở tỉnh Bình Dương đang diễn biến khá phức tạp, việc sinh viên của Trường Đại học Tây Nguyên tình nguyện tham gia hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch là nghĩa cử rất đáng quý. Các bạn sinh viên sẽ tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, hoặc  giám sát cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh…

Kim Hoàng


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.