Multimedia Đọc Báo in

Sinh viên ngành y tình nguyện tham gia chống dịch

08:14, 20/07/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID -19 khi số ca nhiễm liên tục tăng trong mấy ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của ngành y tế tỉnh, 36 sinh viên ngành y của Trường Đại học Tây Nguyên đã tình nguyện góp sức tham gia cùng ngành y tế thực hiện công tác phòng chống dịch trên tuyến đầu.

Sắp xếp xong tư trang, Đoàn Lê Minh Nhật (sinh viên năm 3, lớp Xét nghiệm K18, Khoa Y dược, Trường Đại học Tây Nguyên) vội chạy xe máy lên Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột để họp đoàn và nhận nhiệm vụ.

Nhật cho biết, chiều 18-7, nhận được thông báo của nhà trường về việc huy động sinh viên tham gia phòng chống dịch COVID-19, em đã tình nguyện đăng ký tham gia, bởi đây chính là trách nhiệm của những sinh viên đã chọn song hành cùng chiếc áo blouse trắng.

"Là sinh viên ngành y, em thấy mình và các bạn cần có trách nhiệm góp sức, đồng hành cùng các y bác sĩ phòng, chống dịch bệnh. Hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi" - cô sinh viên ngành y chia sẻ.

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giao nhiệm vụ cho các sinh viên được phân bổ về đơn vị.
Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giao nhiệm vụ cho các sinh viên được phân bổ về đơn vị.

Mong muốn được góp sức trong cuộc chiến chống dịch COVID -19 cũng là suy nghĩ của Trần Ngọc Hoài Hương, sinh viên năm 6, Khoa Y dược, Trường Đại học Tây Nguyên. Ngay sau khi biết mình sẽ được đồng hành cùng ngành y tế trong cuộc chiến chống dịch COVID -19, Hương đã sẵn sàng hành trang lên đường nhận nhiệm vụ.

Hương cho biết, em và các bạn đã được thầy cô tập huấn chuyên môn và chuẩn bị tâm lý vững vàng nhất để tham gia chống dịch. Trong buổi họp đoàn, em đã được lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố phân công về Trạm Y tế phường Tân Thành làm nhiệm vụ hướng dẫn khai báo y tế, truy vết, xét nghiệm cho các trường hợp trở về từ vùng dịch.

Các sinh viên tình nguyện được bổ sung cho Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột trước giờ nhận nhiệm vụ.
Các sinh viên tình nguyện được bổ sung cho Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột trước giờ nhận nhiệm vụ.
 
Tất cả các sinh viên tình nguyện tham gia chống dịch sẽ được bố trí nơi ăn nghỉ tại Trung tâm Điều dưỡng người có công (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) sau giờ làm việc, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch".
 
Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La

Cùng với Nhật và Hương, trong đợt này, Trường Đại học Tây Nguyên đã cử 36 sinh viên y khoa năm thứ 3, 4, 5, 6 tham gia tình nguyện cùng ngành y tế trong công tác phòng chống dịch COVID -19 tại Đắk Lắk. Trong đó, có 30 sinh viên sẽ hỗ trợ cho Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, 6 sinh viên hỗ trợ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Theo bác sĩ Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc bổ sung nhân lực cho ngành y tế là rất cần thiết, bởi công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cần có nhiều nhân lực mới đảm bảo kịp thời. 30 sinh viên tình nguyện được Sở phân bổ hỗ trợ Trung tâm sẽ về làm việc tại các trạm y tế và phòng xét nghiệm của Trung tâm.

Nhiệm vụ của các em là phối hợp với nhân viên y tế làm công tác thống kê và tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Lực lượng sinh viên này đã được nhà trường tập huấn về chuyên môn kỹ càng nên có thể tiếp cận ngay với công việc.

Tuyết  Oanh


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.