Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020: Xứ Wales thoát hiểm, Bỉ thị uy sức mạnh

16:45, 13/06/2021

Trong khuôn khổ Vòng chung kết Euro 2020, đêm 12, rạng sáng 13-6 đã diễn ra với các cặp đấu: Xứ Wales - Thụy Sĩ, Đan Mạch – Phần Lan, Bỉ - Nga.

Xứ Wales đã giành 1 điểm may mắn ở trận đấu mà họ có phần lép vế trước đối thủ. Trong hiệp 1, Thụy Sỹ là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra vô số cơ hội, song không cụ thể hóa được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, sức ép tiếp tục được Thụy Sĩ duy trì lên sân đối phương và đến phút 49, tỷ số được khai thông cho Thụy Sĩ khi cầu thủ Embolo có pha đánh đầu tinh quái đưa bóng vào lưới đối phương, giúp đội nhà vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên sau khi dẫn bàn, Thụy Sĩ không tiếp tục duy trì thế trận tấn công mà lại chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Xứ
Xứ Wales có một trận hòa may mắn trước Thụy Sĩ. Ảnh Internet

Sai lầm đó đã khiến họ trả giá khi Xứ Wales đã tận dụng cơ hội này, bộ 3 là Bale, James và Ramsey nỗ lực dâng cao để tìm bàn gỡ cho đội nhà. Đến phút 74, cầu thủ chơi nổi bật nhất của Xứ Wales Moora tung ra cú đánh đầu khiến thủ môn Sommer của Thụy Sĩ phải vào lưới nhặt bóng, gỡ hòa 1-1 cho Xứ Wales.

Sau bàn thua, Thụy Sĩ vùng lên tấn công dồn dập và có lúc Gavgranovic - cầu thủ vừa vào sân thay người đã sút tung lưới đối phương song VAR vào cuộc và bàn thắng không được công nhận khi cầu thủ này rơi vào thế việt vị. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1.

Caaif th
Tiền vệ Eriksen của Đan Mạch đột qụy ở phút 43. Ảnh Internet

Ở trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan diễn ra sau đó 3 giờ cũng đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía Phần Lan. Tuy nhiên chiến thắng này có phần bị lu mờ bởi sự cố tiền vệ Eriksen bên phía Đan Mạch đột quỵ khi đang thi đấu ở phút 43.

Lu
Romelu Lukaku tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh Internet

Trận đấu được chờ đợi nhất diễn ra vào rạng sáng giữa đội tuyển Bỉ và Nga cũng có kết quả khá bất ngờ khi Bỉ hủy diệt đối thủ với tỷ số 3-0 nhờ một bàn thắng của Thomas Meunier và cú đúp của Romelu Lukaku.

Đêm nay và rạng sáng mai, Vòng chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra các cặp đấu Anh – Croattia (20 giờ), Áo – Bắc Macedonia (23 giờ) và Hà Lan – Ukraina (2 giờ).

Đăng Triều (Tổng hợp)