Multimedia Đọc Báo in

Chung kết Euro 2020 Anh - Ý: Hứa hẹn nhiều kịch tính

07:32, 10/07/2021

Rạng sáng 12-7, mọi ánh mắt khán giả hâm mộ bóng đá khắp thế giới sẽ hướng về sân Wembly (London) dõi theo trận cầu cuối cùng của Vòng chung kết Euro 2020 giữa đội tuyển Anh và tuyển Ý.

Lần đầu tiên trong lịch sử Vòng chung kết Euro, tuyển Anh mới có mặt ở trận đấu cuối cùng và đứng trước cơ hội lịch sử đăng quang ngôi vô địch. Sự hiện diện của “Tam sư” ở trận quyết định này có thể không thuyết phục với một số người hâm mộ, nhất là sau chiến thắng sít sao trước tuyển Đan Mạch ở trận bán kết, trận đấu mà không ít ý kiến cho rằng trọng tài đã có phần thiên vị cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên khách quan nhìn nhận thì tuyển Anh xứng đáng điền tên mình vào trận chung kết. Các học trò của huấn luyện viên Gareth Southgate cho thấy thực lực của mình qua từng trận đấu. Sau màn khởi động chậm chạp ở vòng bảng, vòng 1/8, “Tam sư” đã thắng thuyết phục “Cỗ xe tăng” Đức 2-0 để có mặt ở tứ kết. Tại tứ kết, tuyển Anh đã vượt qua Ukraina với tỷ số đậm 4-0.

Harry Kane
Tuyển Ý sẽ hết sức dè chừng tiền đạo số 9 Harry Kane. Ảnh Internet

Ngoài lối đá tấn công truyền thống tạt cánh đánh đầu đặc trưng, tại vòng chung kết này, tuyển Anh còn sử dụng “miếng” đánh ở trung lộ, sử dụng kỹ thuật cá nhân, những pha phối hợp nhỏ khá hiệu quả trước khung thành thủ môn đối phương, với những đường chọc khe để tận dụng, phát huy tối đa tốc độ, khả năng "quấy rối" của tiền đạo Raheem Sterling.

Bên cạnh đó, tuyển Anh còn có sự lợi hại của tiền đạo mũi nhọn Harry Kane khi anh càng chơi càng hay. Chân sút chủ lực của tuyển Anh đã liên tục ghi bàn vào lưới đối phương ở 3 trận gần đây, trong đó có bàn thắng quyết định giúp Anh vượt qua Đan Mạch 2-1, một cú đúp vào lưới Ukraine ở tứ kết và một bàn vào lưới Đức ở vòng 1/8. Bất cứ thủ môn nào khi đối diện với đội trưởng đội tuyển Anh cũng phải hết sức e dè.

Liệu
Các cầu thủ Ý chỉ còn cách chiếc cúp vô địch Euro 2020 một trận đấu. Ảnh Internet

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, đội quân “Azzurri” khẳng định mình không thể xứng đáng hơn khi trở thành 1 trong 2 đội bóng mạnh nhất giải. Đội quân của huấn luyện viên Mancini lần lượt khuất phục các "ông lớn" như: Áo, Bỉ và Tây Ban Nha để có mặt ở trận chung kết.

Trước trận đấu cuối cùng của giải, giới chuyên môn đánh giá Ý nhỉnh hơn một chút so với chủ nhà Anh bởi đội hình có chiều sâu và đồng đều hơn. Dõi theo các trận đấu của Ý từ đầu giải, khán giả hâm mộ đội quân màu áo thiên thanh đã không còn bất ngờ, thậm chí còn cảm thấy thú vị khi “Azzurri” từ bỏ lối chơi phòng ngự catenaccio nhàm chán, tiêu cực để khoác lên mình lối chơi tấn công pressing đẹp mắt, với sự cơ động của 2 cầu thủ chạy cánh và có thể chơi luôn ở vị trí tiền đạo là Federico Chiesa và Lorenzo Insigne. 

Cuộc đấu trí giữa 2 huấn luyện viên, trận chiến giữa 22 cầu thủ Anh - Ý ở trận chung kết hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính, đáng để khán giả hâm mộ môn túc cầu khắp hành tinh dành thời gian theo dõi.

Đăng Triều

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.