Multimedia Đọc Báo in

Quốc hội Hy Lạp thông qua dự luật quan trọng trong cải cách

10:06, 22/12/2013

Quốc hội Hy Lạp ngày 21-12 đã thông qua dự luật thuế bất động sản mới, một bước đi quan trọng trong quá trình thực hiện cải cách nhằm đáp ứng những đòi hỏi của các nhà cho vay quốc tế.

Thuế bất động sản mới, có hiệu lực từ ngày 1-1-2014, sẽ thay thế một loạt các loại thuế bất động sản trước đó.

Hy Lạp - quốc gia châm ngòi cho khủng hoảng nợ châu Âu
Hy Lạp - quốc gia châm ngòi cho khủng hoảng nợ châu Âu

Theo Bộ Tài chính Hy Lạp, việc áp dụng hệ thống thuế bất động sản mới có thể giúp tăng 3,6 tỉ USD doanh thu cho chính phủ nước này trong năm tới. Luật thuế mới được đánh giá là rất cần thiết nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế ở nước  này.

Trước đó, hồi đầu tháng này, Quốc hội Hy Lạp cũng đã thông qua kế hoạch ngân sách năm 2014, bao gồm các khoản cắt giảm chi tiêu lên tới 3,1 tỷ euro (4,2 tỷ USD), nhằm giúp nước này tránh được nguy cơ rơi vào năm suy thoái thứ 6 liên tiếp.

Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras nhấn mạnh, Hy Lạp đã đạt được một số cải cách mà trước đây nhiều người cho là không thể như cải thiện khả năng cạnh tranh và giảm đáng kể thâm hụt ngân sách.


Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.