Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp:

Tiêm vắc xin COVID-19 đợt 2 cho 1.672 người thuộc đối tượng ưu tiên

18:06, 17/06/2021

Ngày 17-6, Trung tâm Y tế huyện Ea Súp triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 cho những người thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện.

Trong đợt này sẽ có 1.672 người được tiêm vắc xin. Trong đó, tiêm nhắc mũi 2 cho 156 cán bộ y tế đã tiêm mũi 1 trong đợt 1 (trong tổng số 804 người) và tiêm mũi 1 cho 1.516 người thuộc nhóm ưu tiên theo quy định của Chính phủ (gồm lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch (người làm trong cơ sở y tế, người tham gia chống dịch, lực lượng quân đội, công an tham gia phòng, chống dịch) chưa tiêm đợt 1; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Vắc xin sử dụng là vắc xin AstraZeneca, sản xuất tại Ý. Đợt tiêm này được thực hiện từ ngày 17-6 đến ngày 21-6.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Ea Súp tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người thuộc đối tiệm ưu tiên tiêm vắc xin
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Ea Súp tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người thuộc đối tượng ưu tiên 

Những người sau khi tiêm vắc xin được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu có vấn đề gì bất thường cần báo ngay cho nhân viên y tế hoặc đến Trung tâm Y tế huyện để được xử lý kịp thời. Sau 8 - 12 tuần, ngành Y tế huyện sẽ tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 để bảo đảm an toàn, hiệu quả sau tiêm chủng.

Minh Hưng


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.