Multimedia Đọc Báo in

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ năm 2011

09:24, 26/10/2011

Sáng 25-10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm Diễn tập khu vực phòng thủ năm 2011.

Cuộc diễn tập “PT-11” có sự tham gia của toàn bộ hệ thống chính trị, khối Đảng, khối chính quyền, khối lực lượng vũ trang, khối các sở, ban ngành, khối mặt trận đoàn thể theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới. Qua diễn tập, Bộ Tư lệnh quân khu 5 đã đánh giá cao vai trò tham mưu của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho Thường vụ tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, các thành viên, các sở, ban, ngành của tỉnh; đã chủ trì, hiệp đồng, phối hợp,  hoàn thành các văn kiện, chuẩn bị vật chất, lực lượng, làm công tác chuẩn bị thực hành diễn tập vận hành cơ chế như tổ chức luyện tập khung cơ chế của tỉnh, của TP Buôn Ma Thuột. Đặc biệt, trong thực hành diễn tập, ở các giai đoạn, từ Chỉ huy trưởng, Chính ủy cho đến cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy đã nắm được thứ tự, hành động, thể hiện đúng chức trách nhiệm vụ theo từng cương vị tập, nghiên cứu đề xuất phương án tác chiến phòng thủ phù hợp với tình huống giả định và các bài tập do ban chỉ đạo diễn tập đề ra. Các đơn vị tham gia thực binh đã làm tốt công tác tổ chức huấn luyện, thực luyện. Quá trình thực binh, cán bộ, chiến sĩ nắm chắc các giai đoạn, tình huống, đúng ý đồ chiến thuật.

Các đại biểu về dự hội nghị cũng đã thảo luận, phân tích làm rõ những vấn  đề còn tồn tại trong quá trình tổ chức diễn tập. Qua đó, Đảng ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tiếp tục bổ sung các phương án tác chiến, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng các tiềm lực khu vực phòng thủ của tỉnh.

Văn Luyến - Văn Dũng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.