Multimedia Đọc Báo in

Những chiến sĩ giỏi trong mùa huấn luyện

07:55, 28/05/2012

Vừa qua, lễ tuyên thệ chiến sĩ mới Tiểu đoàn 303 đã diễn ra trang trọng, 280 tân binh đã hô vang 10 lời thề danh dự của người chiến sĩ cách mạng, tuyên thệ dưới lá cờ Quyết thắng.

Như vậy, sau 3 tháng miệt mài khổ luyện, các chiến sĩ mới đã chính thức đứng vào hàng ngũ quân đội; 80% chiến sĩ đạt khá, giỏi, trong đó có nhiều chiến sĩ đạt thành tích xuất sắc. Trong buổi tuyên thệ, ai cũng tỏ rõ niềm xúc động và thể hiện quyết tâm chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc. Có lẽ đó cũng chính là động lực để các tân binh hoàn thành thật tốt khóa huấn luyện của mình.

Là con trai út trong gia đình có 7 anh em ở thị trấn Quảng Phú (Cư M’gar), sau khi học hết cấp 3, Nguyễn Anh Tùng tình nguyện xin được nhập ngũ để thực hiện ước mơ được khoác bộ quân phục màu xanh áo lính, tiếp nối truyền thống gia đình mà bố và anh trai của Tùng trước đó đã trải qua. Qua 3 tháng huấn luyện, bước đầu làm quen với đời lính đã giúp Tùng trưởng thành hơn từ suy nghĩ, đến công việc và nhờ có tình đồng chí, đồng đội anh đã vượt qua những khó khăn ban đầu, hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện và được tuyên dương là chiến sĩ học tập, rèn luyện giỏi ở tất cả các nội dung, khoa mục. Tùng còn là đoàn viên hoạt động tích cực trong các phong trào văn hóa, văn nghệ ở đơn vị. Võ Khắc Đông, Trung đội 12, Đại đội 7 b cũng là chiến sĩ giỏi 3 môn tiếng nổ. Trong huấn luyện, Đông rất chăm chỉ rèn luyện để nắm vững yếu tố về kỹ thuật, vận dụng tốt các yếu lĩnh động tác khi thực hành nội dung bắn súng, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ. Còn đối với chiến sĩ Trần Văn Quỳnh, Trung đội 8, Đại đội 7, trọng trách nặng nề nhất, cũng là vinh dự của anh là ngày tuyên thệ được đứng trước hàng quân và đọc 10 lời thề danh dự. Để hoàn thành được nội dung, có giọng đọc tốt, Quỳnh đã phải tập luyện hơn một tuần, học thuộc lòng, tập luyện kỹ càng từng câu, từng chữ, nhất là tạo cho mình một tâm thế thật sự bình tĩnh.

Trung úy Lê Văn Trính, Chính trị viên Đại đội 7, Tiểu đoàn 303 cho biết: “Đợt 1 năm 2012, khi tiếp nhận chiến sĩ mới về đơn vị, hầu hết chiến sĩ có trình độ học vấn tương đối đồng đều. Qua việc tổ chức huấn luyện cho thấy chiến sĩ có sự tiếp thu bài tốt, có chất lượng, nhiều cá nhân đã xác định rõ ý thức trách nhiệm trong học tập và kết quả là đơn vị huấn luyện đạt khá”.

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc