Multimedia Đọc Báo in

Huấn luyện chiến đấu ở Đại đội Trinh sát

09:47, 20/07/2012

Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) là đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. Vì vậy, việc phát huy tốt vai trò trách nhiệm, gương mẫu tận tâm của cán bộ, chiến sĩ là những yếu tố hàng đầu để xây dựng đơn vị vững mạnh và huấn luyện đạt kết quả cao.

Huấn luyện võ thuật trinh sát.
Huấn luyện võ thuật trinh sát.

Đến với thao trường huấn luyện chiến đấu của Đại đội Trinh sát, chứng kiến các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm luyện tập bài đánh địch ban đêm hay trong điều kiện thời tiết xấu mới thấy hết được sự khổ luyện của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Trong quá trình huấn luyện, những người lính trinh sát đặc nhiệm phải trải qua những tình huống huấn luyện từ thấp đến cao, yêu cầu cơ động nhanh trong điều kiện gian khổ, hiểm nguy, đòi hỏi sự khổ luyện cao độ của mỗi cá nhân. Thiếu úy Nguyễn Quang Dĩnh, nhân viên Trinh sát đặc nhiệm, Đại đội trinh sát cho biết: “Mỗi người lính trinh sát đặc nhiệm chúng tôi luôn cố gắng học tập, huấn luyện từ cơ bản đến phức tạp, khắc phục những khó khăn ở các nội dung như kỹ thuật chiến đấu, võ thuật để bảo đảm trong quá trình chiến đấu”. Chấp hành nghiêm mệnh lệnh của người Chỉ huy, các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm đã thực hành phương án chiến đấu đối phó với mọi âm mưu, thủ đoạn bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Với phương châm huấn luyện “luồn sâu, đánh hiểm vào các mục tiêu”, các nội dung huấn luyện như: phát huy nghiệp vụ trinh sát đặc nhiệm; nâng cao hiệu suất chiến đấu, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật; luyện tập cơ động vượt chướng ngại vật; những động tác võ thuật cá nhân, đánh đối kháng tay không đã được các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm thực hiện mạnh mẽ, dứt khoát. Trong huấn luyện, đơn vị luôn chú trong đến việc rèn luyện sức khỏe cho bộ đội, tinh thông nghiệp vụ; gắn chặt giữa thao trường với chiến trường, kỹ thuật với chiến thuật và rèn luyện thành kỹ năng từng động tác trong chiến đấu. Thượng úy Đỗ Anh Ngọc, Phó Đại đội trưởng Đại đội trinh sát cho biết: “Kết quả huấn luyện luôn đạt từ khá trở lên là nhờ đơn vị sâu sát, bám nắm nội dung huấn luyện của từng trung đội, trong đó chú trọng công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, mô hình, giáo án bài giảng cho đến nâng cao vai trò, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ”.

Đến nay, Đại đội Trinh sát đã huấn luyện hoàn thành 100% các nội dung đề ra; nội bộ luôn đoàn kết gắn bó, chấp hành nghiêm kỷ luật và an toàn giao thông, thực hiện có hiệu quả năm "Mẫu mực về Điều lệnh - Chính quy".

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc