Multimedia Đọc Báo in

Trên thao trường 303

08:18, 20/03/2013

Bước sang tuần thứ ba trong môi trường quân đội, 266 chiến sĩ mới đợt I năm 2013 về huấn luyện tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584) trở nên chững chạc trong bộ quân phục. Trên khuôn mặt của những tân binh thể hiện quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện, trưởng thành.


Chiến sĩ tập làm quen với nội dung bắn súng AK bài 1.
Chiến sĩ tập làm quen với nội dung bắn súng AK bài 1.

 

Bước khởi đầu để cho chiến sĩ mới tiếp thu nắm được các nội dung, cán bộ quản lý là người trực tiếp, hướng dẫn về mọi quy định sinh hoạt, học tập, công tác trong bộ đội. Từ việc lớn là phải chấp hành nghiêm quy chế huấn luyện, nền nếp chính quy, điều lệnh, kỷ luật quân đội và có tâm lý chiến đấu, đến những công việc sinh hoạt hằng ngày như: sắp xếp nội vụ, vệ sinh, nơi ăn, ở, cho đến cách xưng hô chào hỏi giữa đồng chí, đồng đội, cấp dưới với cấp trên. Được cán bộ từ tiểu đội đến trung đội trực tiếp cầm tay, chỉ việc, uốn nắn, nhắc nhở thường xuyên nên các chiến sĩ mới đã dần thích nghi và bước đầu đáp ứng được những đòi hỏi mà môi trường quân đội đặt ra. Chiến sĩ Võ Xuân Hữu, Trung đội 10, Đại đội 6B, Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584 chia sẻ: “Môi trường quân đội đã rèn luyện chúng tôi tính chăm chỉ, chịu khó, biết sắp xếp thời gian hợp lý trong mọi công việc”.

Cùng với yêu cầu về rèn luyện ý thức, trách nhiệm, tác phong công tác thì nhiệm vụ huấn luyện là một thách thức lớn đối với mỗi chiến sĩ mới. Để chiến sĩ mới dễ hình dung được các nội dung trong huấn luyện, đơn vị đã bố trí, sắp xếp, phân công cán bộ từ cấp trung đội cho đến tiểu đội quản lý, hướng dẫn và phân chia theo từng tổ 3 người để giúp nhau trong học tập. Với phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, lý thuyết luôn đi đôi với thực hành, nội dung học từ dễ đến khó, lấy rèn luyện để xây dựng nền nếp chính quy, Tiểu đoàn 303 đã sắp xếp thời gian huấn luyện xoay vòng đổi tập, gắn học lý thuyết kết hợp với thực hành; sử dụng các mô hình, học cụ, tranh vẽ để cho chiến sĩ dễ tư duy và làm quen. Sau mỗi nội dung học tập, huấn luyện, đơn vị đều tổ chức một buổi thực hành tổng hợp. Nhờ có phương pháp hợp lý giữa huấn luyện với giáo dục chính trị tư tưởng nên đã tạo không khí thoải mái trong học tập, phát huy được tính tích cực của người học. Chiến sĩ Y Niên Je, Trung đội 6, Đại đội 6A, Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584 thể hiện quyết tâm: “Được đi bộ đội là một vinh dự của bản thân em và gia đình nên em sẽ rèn luyện thật nghiêm, không ngại khó, ngại khổ, tham gia tích cực các phong trào của đơn vị để đạt kết quả cao trong huấn luyện”.

Để phong trào học tập thật sự là động lực phấn đấu cho mỗi chiến sĩ, Tiểu đoàn 303 đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Đoàn kết tốt, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm”; kết hợp với những câu khẩu hiệu cổ động hết sức thiết thực như: “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, “Chắc lý thuyết, giỏi thực hành, thành thạo động tác”, “Tuổi trẻ quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; đồng thời kết hợp với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong thi đua rèn luyện, thực sự là động lực để thúc đẩy đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới đợt I năm 2013.

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc